Khối thi đua các huyện, thành phố, của tỉnh Lào Cai sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017
Lượt xem: 238

Sáng ngày 19/7/2017, tại huyện Văn Bàn, Khối thi đua các huyện, thành phố của tỉnh Lào Cai đã tổ chức sơ kết công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Lê Ánh Hằng – Phó giám đốc sở nội vụ, trưởng ban thi đua - khen thưởng tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo các huyện, thành phố, trong tỉnh.


Đ/c  Lê Ánh Hằng – Phó giám đốc sở nội vụ, trưởng ban TĐ-KT tỉnh
phát biểu tại Hội nghị


6 tháng đầu năm 2017, công tác thi đua - khen thưởng của các huyện, thành phố, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã tiếp tục được duy trì, phát triển và có chuyển biến tích cực. Các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi cả diện rộng và chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo động lực thúc đẩy các địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Khối thi đua các huyện, thành phố, đã đạt được những kết quả toàn diện: Tổng thu ngân sách toàn tỉnh trên 1 nghìn tỷ đồng, đạt gần 56% kế hoạch. Sản lượng lương thực có hạt ước trên 107 nghìn tấn, đạt 103% so với cùng kỳ, 35,9% kế hoạch năm. Số hộ nghèo trên địa bàn giảm hơn 3 nghìn hộ, đạt 56,5%. Tiếp tục duy trì bền vững phổ cập giáo dục, trên 6000 lao động được tạo việc làm mới, tăng 0,31% so với cùng kỳ, đạt 51% kế hoạch. Tổng diện tích rừng được trồng mới trên 3 nghìn ha, đạt gần 47% kế hoạch. Giảm số vụ vi phạm pháp luật, tai tệ nạn xã hội. Trong 6 tháng năm 2017, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố đã khen thưởng cho 1.239 tập thể và 9.126 cá nhân; Khối thi đua các huyện thành phố đã tặng giấy khen cho 36 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Các đơn vị trong khối cũng chú trọng phát hiện, bồi dưỡng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt.

Bên cạnh những mặt đạt được, hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại hạn chế. Như: việc tổ chức phát động các phong trào thi đua có lúc chưa đồng đều trên các lĩnh vực, tác dụng và hiệu quả phong trào thi đua chưa cao. Một số mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi, cách làm hay, sáng tạo, điển hình tiên tiến chưa được nhân rộng. Chưa phát huy được hiệu quả việc học tập kinh nghiệm lẫn nhau, vì vậy chưa khơi dậy được tinh thần thi đua trong nhân dân. Công tác xét khen thưởng ở một số cơ quan, đơn vị còn chung chung, chưa có sự lựa chọn đúng với thành tích...

Trong những tháng cuối năm 2017, Khối thi đua các huyện, thành phố của tỉnh Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về ý nghĩa, vai trò của công tác thi đua - khen thưởng. Đề ra biện pháp tổ chức để nâng cao chất lượng và hiệu quả của các phong trào thi đua trong Khối. Động viên cán bộ, công chức phát huy tinh thần làm chủ tập thể, hăng hái làm việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào "Lào Cai chung sức xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững", "Năm trật tự văn minh đô thị 2017", "Năm Du lịch Quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc" và Đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Ánh Hằng – Phó giám đốc sở nội vụ, trưởng ban thi đua - khen thưởng tỉnh Lào Cai nhất trí cao với bản báo cáo đã trình tại hội nghị, đồng chí cũng đã đánh giá cao sự nỗ lực của khối thi đua các huyện thành phố của tỉnh Lào Cai. Đồng thời đồng chí mong muốn các huyện, thành phố cần nhân rộng điển hình tiên tiến, cá nhân làm kinh tế giỏi để các hộ học tập làm theo.

Ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân đạt được trong phong trào thi đua trong 6 tháng đầu năm 2017, hội nghị đã khen thưởng cho 6 tập thể, 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới,... cá nhân có thành tích học tập xuất sắc, các mô hình hay đem lại hiệu quả kinh tế cao...


Khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua.

Trước đó, các đại biểu đã đến thăm trường THCS Khánh Yên Thượng của huyện Văn Bàn. Mô hình trên đã được đánh giá đạt hiệu quả và có khả năng triển khai nhân rộng trên địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh Lào Cai

Trương Tài Khuyên - Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner