Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Lượt xem: 280

Qua thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh" Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương.

Một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Tập thể cán bộ, công chức xã Võ Lao đó chính là đồng chí: Lương Văn Điệp- Phó bí thư, chủ tịch UBND xã

Đồng chí: Lương Văn Điệp – PBT. Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Võ Lao

Sinh ra và lớn lên ở xã Võ Lao, Anh Lương Văn Điệp đã học tập và cống hiến cho quê hương mình. Năm 2002 với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ anh tham gia lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương anh theo học các lớp học chuyên môn, nghiệp vụ. Năm 2007 anh bắt đầu tham gia công tác lần lượt trải các chức vụ Phó Chỉ huy Quân sự xã, Chủ tịch hội Nông dân xã, Phó chủ tịch UBND xã. Đến năm 2016 đồng chí đảm nhận chức vụ Phó Bí thư ĐU - CT UBND xã Võ Lao dù ở cương vị nào bản thân đồng chí đã không ngừng tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận chính trị, luôn thực hiện tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với nhiệm được giao là người lãnh đạo, bản thân anh luôn chủ động trong các công việc được giao, trực tiếp huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trên địa bàn, cán bộ công chức, viên chức gắn với sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân để làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện công tác cải cách hành chính tại cơ sở để nhân dân không vi phạm pháp luật, thực hiện tốt văn minh đô thị, đoàn kết xây dựng Nông thôn mới.

    Bên cạnh đó Anh luôn chú trọng công tác xây dựng kế hoạch, chương trình mục tiêu cụ thể cho từng năm, từng giai đoạn, gắn công tác xây dựng mô hình, điển hình với công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Trực tiếp chỉ đạo sản xuất nông lâm nghiệp, trồng rừng hàng năm đều đạt vượt mức kế hoạch giao, làm tốt công tác phòng chống cháy rừng, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Chỉ đạo xây dựng các dự án cho nhân dân vay vốn phát triển kinh tế, sản xuất nông lâm nghiệp, đồng vốn được sử dụng đúng mục đích, mang lại hiệu quả. Đồng chí đã cùng cấp ủy, chính quyền xã thực hiện các mô hình trồng lúa giống mới kết quả năm 2019 năng suất lúa đạt cao hơn so với năm 2018, diện tích gieo trồng năm 2019 là 470/470 ha trong đó cánh đồng một giống: 364/360 ha, năng suất đạt 70,1 tạ./ha; Triển khai thực hiện vụ đông toàn xã thực hiện 440 ha cây trồng trong đó: khoai lang 42 ha, rau đậu các loại 68 ha, ngô 330 ha …. Tổng thu nhập bình quân đầu người năm 2019 của toàn xã đạt trên 33,65 triệu đồng/năm.

Đồng chí: Lương Văn Điệp – PBT. Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã kiểm tra tình hình sâu bệnh trên cây ngô vụ đông.

Thường xuyên làm tốt công tác sơ kết, tổng kết, nhân rộng các mô hình điểm, điển hình tiên tiến, tạo điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội hàng năm. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, chủ động đấu tranh ngăn chặn kịp thời các tệ nạn xã hội, tội phạm tại địa phương, góp phần xây dựng thôn văn hóa, làng văn hoá phát huy tinh thần sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

          Trực tiếp chỉ đạo công tác cải cách hành chính đảm bảo hoàn thành tốt tất cả các nội dung; tiếp nhận giải quyết đơn thư đề nghị của nhân dân kịp thời, chính xác, xây dựng quy chế hoạt động cũng như giao việc, phân công nhiệm vụ cụ thể rõ ràng thông qua bộ phận một cửa đã giải quyết tốt nhu cầu giao dịch và đáp ứng được nguyện vọng, nhu cầu của nhân dân, không để tồn đọng, không để bức xúc, nổi cộm xảy ra trên địa bàn và và được nhân dân tin tưởng và tín nhiệm.

Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, công tác chăm sóc người có công, người khuyết tật, người cao tuổi được triển khai thực hiện tốt theo quy định của nhà nước. Công tác quản lý tài chính được đổi mới và triển khai theo hướng công khai, dân chủ, minh bạch; thực hiện chi trả đầy đủ, chính xác, kịp thời các chế độ, chính sách cho người nghèo. Huy động được các ngành thành viên, các tổ chức chính trị - xã hội và đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

Là người cán bộ trong thời đại mới, đồng chí luôn cố gắng trau dồi đạo đức, tác phong của người cán bộ. Bản thân không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thường xuyên  nghiên cứu tài liệu sách tham khảo để tìm ra một số phương pháp mới chỉ đạo phù hợp với hoàn cảnh thực tế của địa phương. Có ý thức xây dựng khối đại đoàn kết trong tập thể cơ quan, hòa nhã trong mối quan hệ với bạn bè đồng nghiệp và được nhân dân tín nhiệm cao. Luôn có ý thức tự phê bình và phê bình, lắng nghe tiếp thu ý kiến của đồng nghiệp và tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân để khắc phục sửa chữa kịp thời những khuyết điểm, luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong lề lối làm việc theo tấm gương của Bác. 
          Với những kết quả và thành tích đạt được, trong những năm qua tập thể Nhân dân và Cán bộ xã Võ Lao đã được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ trong phong trào thi đua toàn diện năm 2018, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua trong phong trào thi đua toàn diện năm 2018 và Bằng khen trong phong trào thi đua chuyên đề khác; năm 2018 Tập thể Cán bộ Công chức xã đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc; cá nhân Đ/c Lương Văn Điệp trong nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, đã nhận được nhiều giấy khen của Chủ tịch UBND huyện qua các phong trào thi đua. Trong công tác đồng chí không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đươc giao mà trong gia đình luôn là người chồng, người cha gương mẫu, động viên gia đình, họ hàng chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.
Xứng đáng là tấm gương sáng để cán bộ, công chức học tập.

                                                                                                                                                    Nguyễn Minh Hằng - xã Võ Lao

Nguyễn Minh Hằng - xã Võ Lao
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner