Hộ chuyển dịch cơ cấu kinh tế hiệu quả tại xã Võ Lao, Văn Bàn
Lượt xem: 292

         Hưởng ứng phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Võ Lao. Trong những năm qua trên địa bàn xã Võ Lao có nhiều hộ gia đình tích cực hưởng ứng. Với tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, mong muốn đổi mới làm giàu bền vững. Hộ gia đình ông Đỗ Văn Tuận, thôn Văn Xuân, xã Võ Lao đã chuyển đổi loại cây trồng mới trên mảnh đất của mình và mang lại hiệu quả rõ rệt.

         Gia đình ông là một hộ gia đình truyền thống về sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên trước đây chủ yếu là sản xuất theo lối cũ, truyền thống, hiệu quả sản xuất chưa cao. Qua quá trình tham gia các lớp tập huấn về trồng trọt, chăn nuôi do các cấp tổ chức, tìm hiểu thông tin qua sách, báo, đài, ti vi. Gia đình ông đã mạnh dạn đưa vào trồng giống cây ăn quả trên mảnh đất của hộ gia đình. Từ năm 2017, 2018 gia đình đưa vào trồng giống cây ăn quả mới trên mảnh đất của gia đình là giống Cam V2 với tổng diện tích 1,2ha, sau 2 - 3 năm trồng và chăm sóc vườn cam đã bắt đầu cho thu hoạch và có hiệu quả. Năm 2019 vườn cam của ông đã cho thu hoạch 1,8 tấn.  Hiện tại vườn cam sinh trưởng và phát triển tốt ước đến cuối năm 2020 cho thu hoạch đạt hơn 2 tấn. Ngoài trồng cây ăn quả, gia đình vẫn tiếp tục phát triển kinh tế với việc trồng rừng quế, chăn nuôi lợn (lợn nái, lợn thịt), gia cầm và thủy sản. Hiện nay gia đình có 3 ha rừng quế từ 3 - 8 năm tuổi, 01 lợn lái, 09 lợn con, 100 con gà, 0,4ha ao. Với mô hình kinh tế của hộ đã tạo việc làm thường xuyên cho 02 lao động trong gia đình. Tổng thu nhập hàng năm của hộ gia đình đạt trên 200 triệu đồng.

Vườn trồng Cam V2 của hộ ông Đỗ Văn Tuận

         Bên cạnh việc tích cực tham gia phát triển kinh tế của hộ, gia đình ông Đỗ Văn Tuận còn thường xuyên tham gia các hoạt động, phong trào tại địa phương. Bằng những kinh nghiệm có được trong quá trình làm kinh tế, ông luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những người có khát vọng và ý tưởng làm giàu trên mảnh đất quê hương. Thường xuyên phổ biến các kiến thức trong trồng trọt, chăn nuôi khuyến khích các hộ gia đình khác trong thôn, xã cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả.

Ảnh: Ông Đỗ Văn Tuận bên vườn cam của gia đình

Ảnh: Cây cam sai quả dự báo mùa thu hoạch bội thu

         Với những thành tích đã đạt được, gia đình ông đã được các cấp ghi nhận, biểu dương và khen thưởng. Được công nhận hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện. Đã được Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn tặng Giấy khen hộ gia đình có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2015-2020 theo Quyết định số 267/QĐ-UBND ngày 31/3/2020 của UBND huyện Văn Bàn. Được Chủ tịch UBND xã tặng Giấy khen hộ điển hình tiên tiến của xã giai đoạn 2015-2020.

 Ảnh: Giấy khen của hộ do Chủ tịch UBND huyện tặng

Ảnh: Giấy khen của hộ ông Đỗ Văn Tuận do Chủ tịch UBND xã tặng

         Với mô hình kinh tế hiệu quả, gia đình ông đã xây dựng được nhà cửa khang trang, sạch đẹp, có nhiều điều kiện để chăm lo cho con, cháu học hành.

         Như vậy với sự quyết tâm, dám nghĩ, dám làm, cần cù chịu khó, gia đình ông Đỗ Văn Tuận đã và đang gặt hái được những kết quả tốt đẹp trong quá trình phát triển kinh tế, sản xuất nông nghiệp. Mô hình kinh tế của hộ xứng đáng được công nhận là mô hình kinh tế tiêu biểu và hiệu quả./. 

Hoàng Thị Loan - UBND xã Võ Lao
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner