Hà Thị Hường - Bí thư Đoàn xã nhiệt huyết, năng động, sáng tạo
Lượt xem: 126

Hơn 5 năm gắn bó với công tác Đoàn tại địa phương, chị Hà Thị Hường - Bí thư Đoàn xã Hòa Mạc luôn giữ tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng với công tác, được đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong xã tin yêu, trở thành tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên trong xã học tập, noi theo.

Ngày mới vào công tác tại UBND xã Hòa Mạc, chị Hường làm văn phòng Đảng ủy, đến năm 2015 chị được Đảng ủy, UBND xã tin tưởng giao nhiệm vụ làm Bí thư Đoàn xã. Từ đó đến nay, chị luôn gắn bó với công tác Đoàn, chị Hường chia sẻ, điều mà chị tâm huyết nhất trong suốt khoảng thời gian làm cán bộ Đoàn, chính là bản thân đã được sống, cống hiến hết khả năng của bản thân cho hoạt động công tác Đoàn và các chương trình tình nguyện, qua đây chị cũng được gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều gương cán bộ Đoàn ưu tú, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình công tác.

Với vai trò người đứng đầu trong công tác Đoàn tại địa phương, Chị Hà Thị Hường luôn là người đi đầu, cùng với Ban chấp hành đoàn xã vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi, giúp cho thu nhập nhiều hộ gia đình tăng lên hàng năm. Đồng thời, chị còn làm tốt công tác tham mưu với cấp Ủy đảng, chính quyền địa phương, phối hợp các ngành đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động xung kích tình nguyện tập trung. Nổi bật trong năm 2019, Đoàn xã đã ra quân phát động chương trình “Chung tay bảo vệ môi trường”. Đoàn thanh niên xã đã phối hợp với đoàn thanh niên xã Làng Giàng tổ chức 02 buổi vệ sinh môi trường thu gom rác thải tại khu dốc đá. Đây là một trong những địa điểm xa khu dân cư, đỉnh dốc 2 bên là núi đá và là điểm giáp danh của 2 xã Hòa Mạc - Làng Giàng, một số người dân đã xả rác ra 2 bên ven đường trên đỉnh dốc đá gây mất mỹ quan và đặc biệt là gây mất vệ sinh ô nhiễm môi trường. Chương trình đã huy động 77 đoàn viên thanh niên tham gia, thu gom và xử lý (đốt tại chỗ) khoảng 15 khối rác thải và cắm 03 biển “Cấm đổ rác, vứt rác”. Để tiếp tục tuyên truyền và nâng cao ý thức của người dân về việc bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, không vứt rác thải bừa bãi. Chị Hường Bí thư đoàn xã đã phát động chương trình “Ngày chủ nhật xanh” với chủ đề bảo vệ môi trường;  huy động đoàn viên thanh niên tổ chức dọn vệ sinh môi trường, phát quang các tuyến đường giao thông nông thôn được 1200m đường liên thôn; tổ chức giúp đỡ hộ gia đình chính sách nhân ngày 27/7 với 28 ngày công vệ sinh dọn dẹp nhà cửa thu gom và phát dọn 1 khối rác, thăm hỏi và tặng quà 05 hộ gia đình chính sách . Hàng năm phối hợp với UBND xã tổ chức giải bóng đá mừng đảng mừng Xuân, thu hút đông đảo thanh niên ở các thôn bản tham gia và cổ vũ, góp phần giảm các tai tệ nạn trong dịp Tết nguyên đán. Đảm nhận và giúp đỡ thôn xây dựng thôn kiểu mẫu tại thôn Trung Đoàn  xây dựng công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" với kinh phí gần 15 triệu đồng, Giúp đỡ thôn đổ đường bê tông xi măng kinh phí 20 triệu đồng; đảm nhận tuyến đường thanh niên tự quản về an toàn giao thông với chiều dài 500m.

 

Đoàn viên thanh niên dọn rác và cắm biển tại dốc đá

Tiêu biểu trong dịp hè năm 2019 chị Hường đã tham mưu tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội - Đội trên địa bàn xã. Với sự tham gia của 35 cán bộ đoàn, đoàn viên và các em học sinh phụ trách đội. Phối hợp với các ngành đoàn thể trong việc tổ chức hoạt động hè như: Phối hợp với Hội CCB Tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ; Phối hợp với Hội Phụ nữ - ban công an  giáo dục pháp luật, phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em, xâm hại trẻ em phòng chống ma túy. Các kỹ năng tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai thảm họa, kỹ năng sơ cấp cứu, đề phòng đuối nước; chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội; tham gia bảo vệ môi trường; thực hiện nếp sống văn minh, ý thức chấp hành Luật giao thông; Luật ma túy, phòng chống xâm hại, buôn bán phụ nữ và trẻ em. triển khai các bài múa dân vũ, hát, và tổ chức các chò trơi nhóm, các hoạt động tập thể, được 65 buổi có trên 8000 lượt học sinh tham gia nghe triển khai và tuyên truyền. Tổ chức giải bóng đá thiếu niên nhi đồng lần thứ nhất năm 2019 nhằm tạo sân chơi vui, khỏe, bổ ích cho các em thanh thiếu niên nhi đồng trong toàn xã. Giải tổ chức thành công với sự tham gia của 7/7 đội bóng đến từ 7 chi đoàn trên địa bàn, các đội tham gia đều được trao cờ và có giải để cổ vũ, động viên tinh thần của các em.

(Khai mạc giải bóng đá thiếu niên nhi đồng lần thứ nhất)

(Trao cúp và các giải bóng đá thiếu niên nhi đồng cho các em)

Từ sự hoạt động tích cực của bản thân, Hà Thị Hường đã đưa công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi xã Hòa Mạc phát triển ngày càng vững mạnh. Đến thời điểm hiện tại, Đoàn xã có 211 đoàn viên, sinh hoạt tại 9 chi đoàn (7 chi đoàn thôn, 2 chi đoàn trường). Hàng quý, các chi đoàn tổ chức sinh hoạt đều đặn với nội dung phong phú thu hút được đoàn viên thanh niên tham gia. Khi có vấn đề khó nảy sinh, hoặc nổi lên đối tượng thanh niên chậm tiến gây mất an ninh trật tự ở các thôn xóm, chị Hường tham gia sinh hoạt cùng với các Chi đoàn, bàn bạc thống nhất giải pháp và trực tiếp đi tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, định hướng giúp thanh niên ổn định tư tưởng. Từ đó, Hà Thị Hường cũng nhận được sự tin yêu, quý mến và trở thành chỗ dựa cho đoàn viên thanh niên xã nhà.

Không chỉ nhận được sự tin yêu, quý mến của đoàn viên thanh niên, mà đối với Cấp ủy, chính quyền địa phương, Hà Thị Hường cũng là một gương cán bộ Đoàn điển hình khi luôn hết lòng vì công tác phong trào, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn của tuổi trẻ, chị Hường cho biết “Trong thời gian tới, chị mong muốn có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, vận động phát triển các nguồn Quỹ của Đoàn xã để có thể hỗ trợ những hoàn cảnh trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Đưa công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi xã Hòa Mạc ngày càng phát triển để có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho Đoàn viên thanh niên xã nhà.”

 Kiều Trang - UBND xã Hòa Mạc

Kiều Trang - UBND xã Hòa Mạc
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner