Gương sáng trong phát triển sản xuất kinh tế
Lượt xem: 338

Là một nông dân, xuất thân trong 1 gia đình nghèo có vợ  và 2 người con, gia đình chủ yếu sống nhờ vào làm ruộng, đời sống vô cùng khó khăn, kinh tế eo hẹp, thiếu trước hụt sau.

Nhận thấy chủ yếu làm ruộng thì kinh tế gia đình không thể khá giả, ông Hoàng Văn Dũng, Thôn 5 Bản Pầu, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai quyết định chuyển sang chăn nuôi bò để phát triển kinh tế gia đình. Năm 2008 ông quyết định vay vốn để mua 4 con bò từ bà con trong xã về chăn nuôi. Thời gian đầu chăn nuôi, do chưa có kỹ thuật và bởi tư duy của người nông dân còn thiếu trình độ khoa học kỹ thuật, thiếu thông tin, ảnh hưởng của thời tiết khó khăn nên việc chăm sóc cho đàn bò còn chưa được tốt và chưa đúng kỹ thuật. Từ đó ông rút ra kinh nghiệm và học hỏi kỹ thuật chăn nuôi cộng  với sự chăm sóc  tốt và hướng dẫn đúng kỹ thuật của cán bộ Khuyến nông viên phụ trách xã về kỹ thuật chăm sóc. Đến năm 2010 đàn bò tăng lên 13 con số đàn bò phát triển tốt và chăm sóc đúng kỹ thuật chăn nuôi.


Ông Hoàng Văn Dũng kiểm tra đàn bò.

Năm 2013 ông được Chủ tịch UBND xã tặng Giấy khen “Hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi” giai đoạn 2011 - 2013. Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen trong Phong trào thi đua “xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh”.

Đây không chỉ là sự cố gắng mà còn có kết quả của cả quá trình đầu tư và thay đổi tập quán chăn nuôi, cũng là niềm vui lớn đối với ông và gia đình. Đến năm 2014 ông nhân rộng mô hình chăn nuôi, số đàn bò tăng lên đến nay là 52 con. Từ những thành tích tiêu biểu đã đạt được, ông được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen trong phong trào thi đua “Xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh” năm 2014. Năm 2015 được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen là hộ điển hình tiên tiến 6 tháng đầu năm và trong phong trào thi đua “Hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh”.

Xuất thân từ gia đình nghèo, ông rất cảm thông và quý mến những người nông dân, thật thà, chất phát, chịu khổ cực và lam lũ làm ăn. Với điều kiện có sẵn và tâm nguyện mong muốn bà con nông dân có được điều kiện kinh tế làm ăn ổn định và có hiệu quả, vừa làm giàu chính đáng bằng sức lao động của chính mình. Ông đã giúp đỡ được 6 hộ gia đình cho bò cái nuôi sinh sản  để cùng nhau phát triển. Điển hình như hộ Ông La Văn Thông (thôn 5 Bản Pầu) từ một con bò cái năm 2014 đến nay số bò tăng lên là 3 con. Và mô hình này sẽ được nhân rộng và tăng lên theo từng năm.

Với trách nhiệm là 1 công dân, Hội viên Hội nông dân và là 1 Đảng viên ông luôn xây dựng gia đình gương mẫu, giữ mối quan hệ tình làng nghĩa xóm, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước cũng như nội dung phát động của các cấp; ông luôn tích cực vận động gia đình cùng bà con thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tham gia tốt các phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đảm bảo về an ninh trật tự, an toàn xã hội, ... cùng nhau góp sức xây dựng nông thôn mới.

Hoàng Thị Phìn - Công chức xã Dương Quỳ

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner