Gương điển hình “Khi cán bộ làm dân vận khéo”
Lượt xem: 194

         Mở đầu câu chuyện với tôi, Bà Lý Thị Tỉnh, Chủ tịch Hội phụ nữKhánh Yên Thượng tâm sự: “Cũng là người nông dân thôi, nhưng được nhân dân tin tưởng giao nhiệm vụ, tôi nghĩ bản thân mình cần n lực cống hiến cho nhiều hơn nữa. Khi được lĩnh hội những giá trị về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi hiểu rằng nhân dân là tất cả, bản thân người cán bộ nào nếu mất lòng dân thì người đó thất bại. Công tác dân vận, vận động nhân dân là chiếc chìa khóa thành công của mọi công cuộc đổi mới. “Dân vận là vận động tất cả lực lượng của mỗi một người dân không để sót một người dân nào, góp thành lực lượng toàn dân, để thực hành những công việc nên làm, những công việc Chính phủ và Đoàn thể đã giao cho … Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Chính vì thế, tôi luôn lấy cái lí của người cán bộ, cái tâm của người nông dân để kêu gọi, vận động bà con… ấy thế mà lại thành công…”.

 

 Hình ảnh chị Lý Thị Tỉnh đang họp chi hội phụ nữ thôn

 

         Với nhận thức đó, người cán bộ xã, đã không ngừng cố gắng, khắc phục khó khăn của bản thân, của địa phương để “thay da đổi thịt” cho mảnh đất Khánh Yên Thượng còn bao gian truân.

Xã Khánh Yên Thượng là một nằm ở vùng trũng thấp sát Thị Trấn Khánh Yên. Đời sống bà con dựa vào nông nghiệp là chính, “bán lưng cho trời, bán mặt cho đất”. Những năm trước, khi các cây cầu chưa xây dựng, việc đi lại của người dân chủ yếu là cầu tạm. Mỗi mùa nước lũ, ông trời cứ như giận ai, nhấn chìm toàn bộ hoa màu của người dân. Chính vì vậy, đời sống bà con còn lắm khó khăn, hộ nghèo cũng nhiều, thất nghiệp cũng nhiều, các phong trào chung của dường như cũng chậm chạp, không phát huy được sức mạnh nội lực của nhân dân.

Năm 2016, ch được bầu giữ chức Chủ tịch Hội phụ nữ xã, đã góp phần thực hiện phát động xây dựng Nông thôn mới cho xã Khánh Yên Thượng. Những khó khăn, thử thách không đếm xu. Xác định việc quan trọng, cần thiết ngay lúc này là củng cố, khơi dậy lại phong trào phụ nữ, ch đã từng bước đưa sự sống cho các chi hi, để đến hôm nay các hội đoàn thể liên tục đạt vững mạnh, xuất sắc. Mặc dù ban đầu khi nhận công việc này, ch phải đi vận động từ cá nhân để họ chịu đứng ra làm người đứng đầu. Ai cũng nản chí, ai cũng mệt mỏi, để họ lấy lại nhiệt huyết cống hiến cho cộng đồng là cả một quá trình khó khăn. Dần rồi hình ảnh chị nông dân thuần chất, người Chủ tịch Hội phụ nữ xã mẫu mực đã đi vào lòng người nơi đây.

 

         Từ những cố gắng, n lực của bản thân, trong 05 năm, chị đã vận động phụ nữ trong xã tham gia đổ đường bê tông. Con đường đã được bê tông hóa theo chuẩn nông thôn mới lên đến 6km, chẳng còn lầy lội, ngập úng trong trong mùa mưa như mấy năm trước. Bà con ai nấy cũng phấn khởi, chiều chiều quét dọn cho nó sạch, nó đẹp như mới. Suốt tuyến đường, được trồng cây xanh, tuyên truyền, xây dựng tổ đoàn kết, văn hóa văn minh khu dân cư.

         Với sự Vận động tốt các chị em phụ nữ trong xã, thi đua nhau phát triển kinh tế nhờ sự vận động và chia sẽ của ch. Vào mùa thu hoạch lúa ở nơi đây đông vui nhộn nhịp lắm. Từ việc ban đầu chỉ vài hộ thực hiện cánh đồng 1 giống giờ thì diện tích lên gần 150 ha với 939 hộ; mỗi năm thu gần 1,5 tỷ đồng với hơn 1 nghìn tấn/năm. Đây là mô hình phát triển khá bền vững, đem lại hiệu quả kinh tế khá cao cho nông dân. Ngoài lúa, trồng rừng, thì vùng đất này đang mở rộng thêm nhiều mô hình hơn nữa như nuôi , xen k vụ mùa để hạn chế rủi ro thiên tai. Phải chăng nó đi từ những đôi bàn tay lam lũ, vay vốn ngân hàng, từ chưa biết gì về kỹ thuật cho đến những cố gắng hơn ai hết của Chị Tỉnh, của bà con.

Từ khi có công việc ổn định, bà con cũng giảm dần hộ nghèo, bà con an tâm phấn khởi sản xuất. Rồi các hoạt động trong thôn cũng đẩy mạnh hơn, nhất là hoạt động của chi hội phụ nữ. Bác Hồ từng nói “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”quả thực đúng. Bằng cái tâm, cái lòng của người cán bộ, Chị Tỉnh đã đưa Hội phụ nữ xã đồng lòng một khối, để lui cái khó vạn lần. Nhìn vào ánh mắt ch, đâu đó chúng tôi thấy ánh lên sự vui mừng, hạnh phúc và mong chờ mảnh đất này sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Với những thành tích đã đạt được bản thân chị nhiều năm liền đạt danh hiệu LĐTT và cùng tập thể BCH Hội liên hiệp phụ nữ Khánh Yên Thượng được nhiều cấp khen thưởng: Năm 2017 Bằng khen Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại quyết định số 1036/QĐ-ĐCT ngày 29 tháng 12 năm 2017; Năm 2018 Bằng khen Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai tại quyết định số 144/QĐ-ĐCT ngày 27 tháng 12 năm 2018; Năm 2019 Bằng khen Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai tại quyết định số 245/QĐ-BTV ngày 28 tháng 12 năm 2019; Năm 2019 Bằng khen Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai tại quyết định số 245/QĐ-BTV ngày 28 tháng 12 năm 2019.   

Khánh Yên Thượng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner