Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu, nhiệt tình trong công tác Hội
Lượt xem: 210

         Năm 2017, được sự tín nhiệm của chị em hội viên chị Nguyễn Thị Hưng được bầu làm chi hội trưởng phụ nữ thôn Giằng, xã Liêm Phú, Văn Bàn, Lào Cai. Là một chi hội trưởng phụ nữ chị luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động Hội. Nhờ có nhiều đổi mới sáng tạo các phong trào do chị Hưng phát động luôn được chị em hội viên trong chi Hội hưởng ứng, đạt kết quả cao góp phần sự thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, đưa phong trào của chi hội ngày càng phát triển.

         Để chi hội hoạt động có hiệu quả, chị Hưng luôn tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.  Thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, vận động chị em phụ nữ vào Hội, vận động hội viên hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Với tình thần trách nhiệm cao trong công việc được giao, chị đã vận động được 111 hộ dân trong thôn hiến đất mở đường và tham gia mở mới 03 tuyến đường trong thôn với tổng chiều dài hơn 3,6km, vận động hơn 100 hội viên tham gia cùng nhân dân trong thôn bản đổ đường bê tông nông thôn với chiều dài 2,5 Km, vận động được 07 hội viên làm mới nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn theo quy  định. Vận động được 100% hội viên  tham gia thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng đường mỗi quý 1 lần, thực hiện nạo vét, khơi thông cống rãnh, phát cỏ ven đường, đã trồng được 500m đường hoa. Thực hiện vệ sinh đường làng ngõ xóm duy trì đều đặn thực hiện 01 tuần vệ sinh một lần,  đảm bảo đường làng ngõ xóm xanh -  sạch - đẹp.

Hội viên chi hội Giằng làm cỏ đường hoa phụ nữ

         Bên cạnh đó chị Hưng còn duy trì và thực hiện tốt câu lạc bộ gia đình 5 không 3 sạch với tổng số 60 hội viên tham gia. Đẩy mạnh vận động hội viên thực hiện mô hình nhà sạch vườn đẹp đề nghị hội phụ nữ xã gắn biển 05 hộ gia đình. Vận động hội viên thực hiện tốt nội dung không xả thải trực tiếp chất thải sinh hoạt ra đường, đào cống, rãnh thoát nước, có hố ủ phân, đậy nắp, xây dựng nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh.

Chị Nguyễn Thị Hưng (phải) gắn biển mô hình Nhà sạch vườn đẹp cho gia đình hội viên đạt tiêu chí

Ngoài ra chị Hưng luôn dành sự quan tâm đặc biệt với công tác từ thiện nhân đạo, chị đã tổ chức vận động hội viên trong chi hội xây dựng nhiều mô hình, cách làm hay để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong 6 tháng đầu năm 2021 chị Hưng đã vận động hội viên đóng góp, ủng hộ được 230 kg gạo, 2.430.000 đồng tiền mặt, 320 ngày công lao động để giúp đỡ các gia đình hội viên trong chi hội có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ giỏi việc nước mà còn đảm việc nhà, chị Nguyễn Thị Hưng là một tấm gương tiêu biểu của Hội LHPN xã Liêm Phú để nhiều chị em, phụ nữ học tập noi theo.
Hoàng Thanh Huyền - Liêm Phú
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner