Đoàn xã Nậm Dạng “Tinh thần năng động, sáng tạo”
Lượt xem: 240
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, Đoàn thanh niên (ĐTN) xã Nậm Dạng đã và đang triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ, phấn đấu vươn lên làm giàu cho quê hương.

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên.

Khi nhắc đến đoàn thanh niên, ai cũng biết rằng đây là lực lượng xung kích, năng động, sáng tạo, được thừa hưởng nhiều giá trị tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, cần cù, anh hùng, sáng tạo, lạc quan, thương người, …Chính vì lẽ đó, Đoàn thanh niên là một tổ chức có vai trò và trách nhiệm hết sức quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Không nằm ngoài mục tiêu đó, những năm qua được sự quan tâm động viên của các cấp, các ngành đặc biệt là Huyện đoàn Văn Bàn, công tác Đoàn tại cơ sở Nậm Dạng và các phong trào thanh, thiếu nhi được chú trọng, phát triển mạnh, đạt được nhiều kết quả tích cực, lực lượng thanh niên trở thành nòng cốt trong mọi hoạt động. 


Các đoàn viên thanh niên xã Nậm Dạng trong một chương trình tình nguyện.

Với tinh thần trách nhiệm cao không chỉ tạo ra các sân chơi mới khác nhau để thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, mà còn quan tâm tới đời sống của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), Ban chấp hành Đoàn xã xây dựng nhiều chương trình giúp ĐVTN phát triển kinh tế, từng bước vươn lên làm giàu trên quê hương như phong trào “Thanh niên học tập và làm theo lời Bác”;  tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội cho ĐVTN vay vốn phát triển kinh tế; vận động ĐVTN giúp nhau bằng ngày công lao động; tổ chức cho ĐVTN tham gia các lớp tập huấn về trồng trọt và chăn nuôi; phối hợp đào tạo nghề, tạo việc làm, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho ĐVTN, xây dựng thành công mô hình trồng rừng của thanh niên, tham gia tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã… được đông đảo người trẻ nhiệt tình hưởng ứng.


Đoàn viên chung tay xây dựng Nông thôn mới tại xã.

Bên cạnh đó, hàng tháng Đoàn xã còn tích cực tổ chức tình nguyện tại các điểm thôn bản để giúp đỡ bà con nhân dân, triển khai tới các chi đoàn công tác tuyên truyền  về các vấn đề xã hội, vận động thanh niên tham gia các hoạt động như vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, khu vực trụ sở UBND xã, đoạn đường tự quản, trồng cây xanh, phát triển các mô hình kinh tế, Chương trình Trung thu cho em

Trên cương là đầu tàu, là cánh tay phải trong công tác Đoàn anh Đặng Văn Vượng - Bí thư Đoàn Nậm Dạng cho biết: Những năm qua Đoàn xã Nậm Dạng đã hoạt động hết mình, mang sức trẻ cống hiến cho quê hương, với cương vị là một bí thư đoàn chúng tôi không ngại khó, ngại khổ, cả một tập thể đoàn kết thì việc gì cũng thành công. Là một tổ chức quần chúng gần Đảng nhất chính vì vậy chúng tôi nhận thức được trách nhiệm của mình trong công tác phụ trách phát triển đoàn viên, đảng viên trong tổ chức Đoàn, Ban chấp hành đoàn xã luôn quan tâm, giúp đỡ ĐVTN ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp”. Năm 2016, Đoàn xã Nậm Dạng đã bồi dưỡng, giới thiệu 08 đồng chí được kết nạp; đồng thời có 21 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp tìm hiểu về Đảng. Các ĐVTN  luôn gương mẫu trong các hoạt động của địa phương, như hỗ trợ, giúp đỡ người dân phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai”.



Anh Đặng Văn Vượng - Bí thư đoàn xã Nậm Dạng.

Đồng chí Bàn Thừa Vạn, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Dạng, cho biết: “Qua quá trình công tác ở xã, chứng kiến sự trưởng thành của Đoàn xã Nậm Dạng tôi thật sự rất vui mừng. Đoàn xã Nậm Dạng luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc, giúp đỡ bà con nhân dân. Dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng công tác Đoàn tại xã vẫn phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tích, làm thay đổi nhận thức của ĐVTN, đặc biệt khi người đứng đầu đồng chí Đặng Văn Vượng luôn có tinh thần trách nhiệm cao, tiên phong trong công việc, là tấm gương sáng để các đoàn viên thanh niên khác noi theo..


Đoàn xã tham gia với Ngày hội với nhân dân.

Với những hoạt động sôi nổi đem lại những hiệu quả thiết thc, nhng năm vừa qua Đoàn xã Nâm Dạng luôn được Huyện đoàn khen thưởng vì có những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi… Năm 2015 Đoàn xã vinh dự nhận bằng khen của Ban chấp hành TW Đoàn TNCSHCM ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Bằng khen của UBND tỉnh Lào Cai trong phong trào thi đua: Thanh niên làm chủ đất nước” giai đoạn 2014-2015. Phát huy tiếp tinh thần đó năm 2015 BCH đoàn xã được tỉnh đoàn tuyên dương trong công tác Đoàn và phong trào TTN. Đặc biệt trong đợt thi đua chào lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Đảng bộ huyện Văn Bàn (27/9/1947 - 27/9/2017). Đoàn xã Nậm Dạng vinh dự là một trong hai đơn vị Đoàn của cả huyện được tuyên dương.


Vũ Thị Thanh Huyền - Xã Nậm Dạng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner