Chị Trần Thị Liên gương điển hình nội dung thi đua “2 thạo, 3 đúng, 3 không”
Lượt xem: 182

Hưởng ứng đợt phát động thi đua đặc biệt kỷ niệm 60 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai (23/9/1958-23/9/2018), 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018). Với cương vị là Chủ tịch UBND xã Tân An đồng chí luôn đi đầu trong việc tổ chức, triển khai thực hiện phong trào thi đua cụ thể hóa nội dung thi đua 2 thạo, 3 đúng, 3 không. Đồng chí luôn chủ động trong các công việc được giao, trực tiếp huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trên địa bàn, cán bộ công chức, viên chức gắn với sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân để làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện công tác cải cách hành chính tại cơ sở để nhân dân không vi phạm pháp luật, thực hiện tốt văn minh đô thị, đoàn kết xây dựng nông thôn mới.

Thường xuyên chủ động nắm bắt tình hình chung của xã, đi kiểm tra thực địa tại các thôn bản, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân, tìm hiểu phong tục tập quán, điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội của xã, nhu cầu về trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn, tình hình sản xuất, chăn nuôi và địa hình của từng thôn..... Để có phương án, biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, giúp bà con từng bước xóa đói giảm nghèo đó chính là bước đầu của “2 thạo” đó là “Thạo địa bàn, thạo nghề nghiệp”. Đồng chí luôn chủ động học hỏi, tự nghiên cứu tài liệu có liên quan của các cấp, các ngành, bàn bạc thống nhất trong cấp ủy và xin ý kiến của nhân dân để triển khai một cách phù hợp và hiệu quả.

       Tích cực vận động, huy động nguồn lực từ nhân dân trong công tác xây dựng Nông thôn mới. Năm 2017 đường giao thông nông thôn được bê tông hóa 02 tuyến có chiều dài 1,88 km, thời gian thi công mỗi tuyến từ 50 – 60 ngày, huy động nhân dân hiến 200m2 đất và trị giá hơn 1,2 tỷ. Đã hoàn thành đưa vào sử dụng giúp nhân dân đi lại thuận lợi, vận chuyển hàng hóa, giao lưu giữa các khu dân cư và với những địa phương khác.  Đến tháng 6/2018 xã đã đạt thêm 11/19tiêu chí tiêu chí xây dựng nông thôn mới và phấn đấu hết năm 2018 xã về đích nông thôn mới, các chỉ tiêu được giao về nhà vệ sinh, chuồng nuôi nhốt đại gia súc đã triển khai thực hiện có hiệu quả. Các chỉ tiêu nhà nước trên mọi lĩnh vực đều hoàn thành vượt mức kế hoạch, công tác xóa đói, giảm nghèo được cải thiện rõ rệt, qua đó bộ mặt của nông thôn được thay đổi, cuộc sống văn minh, tiến bộ hơn,đường làng ngõ xóm sạch đẹp không gây bụi bẩn làm cho môi trường sạch hơn.

          Bên cạnh đó đồng chí luôn chú trọng công tác xây dựng kế hoạch, chương trình mục tiêu cụ thể cho từng năm, từng giai đoạn, gắn công tác xây dựng mô hình, điển hình với công tác xoá đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Trực tiếp chỉ đạo sản xuất nông lâm nghiệp, trồng rừng đạt 100% kế hoạch, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên người và gia súc, gia cầm không để xảy ra dịch bệnh. Làm tốt công tác phòng chống cháy rừng, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Chỉ đạo xây dựng các dự án cho nhân dân vay vốn phát triển kinh tế, sản xuất nông lâm nghiệp, đồng vốn được sử dụng đúng mục đích, mang lại hiệu quả,

          Thường xuyên làm tốt công tác sơ kết, tổng kết, nhân rộng các mô hình điểm, điển hình tiên tiến, tạo điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội hàng năm. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, chủ động đấu tranh ngăn chặn kịp thời các tệ nạn xã hội, tội phạm tại địa phương, góp phần xây dựng khu dân cư tiên tiến, khu dân cư văn hoá phát huy tinh thần thần sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

          Trực tiếp chỉ đạo công tác cải cách hành chính đảm bảo hoàn thành tốt tất cả các nội dung; tiếp nhận giải quyết đơn thư đề nghị của nhân dân kịp thời, chính xác, xây dựng quy chế hoạt động cũng như giao việc, phân công nhiệm vụ cụ thể rõ ràng thông qua bộ phận một cửa đã giải quyết tốt nhu cầu giao dịch và đáp ứng được nguyện vọng, nhu cầu của nhân dân, không để tồn đọng, không để bức xúc, nổi cộm xảy ra trên địa bàn và và được nhân dân tin tưởng và tín nhiệm để hoàn thành tốt nội dung "3 không" đó là "Không vô cảm, không sách nhiễu, không né tránh”... Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, công tác chăm sóc người có công, người khuyết tật, người cao tuổi được triển khai thực hiện tốt theo quy định của nhà nước. Công tác quản lý tài chính được đổi mới và triển khai theo hướng công khai, dân chủ, minh bạch; thực hiện chi trả đầy đủ, chính xác, kịp thời các chế độ, chính sách cho người nghèo theo chương trình 135, 102 được triển khai đảm bảo phát huy hiệu quả theo hướng bền vững, đúng đối tượng góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn. Huy động đượccác ngành thành viên, các tổ chức chính trị - xã hội và đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân,

Với những kết quả nêu trên việc thực hiện "3 đúng" đó là “Đúng chính sách, đúng thẩm quyền, đúng thời gian” được nhân dân đồng tình ủng hộ và góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của xã, của huyện. 

          Là người cán bộ trong thời đại mới, đồng chí luôn cố gắng trau dồi đạo đức, tác phong của người cán bộ. Bản thân không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thường xuyên  nghiên cứu tài liệusách tham khảo để tìm ra một số phương pháp mới chỉ đạo phù hợp với hoàn cảnh thực tế của địa phương. Có ý thức xây dựng khối đại đoàn kết trong tập thể cơ quan, hòa nhã trong mối quan hệ với bạn bè đồng nghiệp và được nhân dân tín nhiệm cao. Luôn có ý thức phê bình và tự phê bình, lắng nghe tiếp thu ý kiến của đồng nghiệp và tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân để khắc phục sửa chữa kịp thời những khuyết điểm, luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong lề lối làm việc theo "tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". 

          Với những kết quả và thành tích đạt được, trong những năm qua với cá nhân đồng chí đều được các cấp khen thưởng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là gương diển hình trong thực hiện phong trào thi đua kỷ niệm 60 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai (23/9/1958-23/9/2018), 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018) góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội bảo vệ Tổ quốc.

Đào Minh – UBND xã Tân An


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner