Chi hội trưởng Phụ nữ Thôn Làng Chút năng nổ, nhiệt tình với phong trào phụ nữ
Lượt xem: 326

         Nhiều năm liền tham gia công tác Hội, chị Nguyễn Thị Phượng (36 tuổi), dân tộc Tày, chi hội trưởng Phụ nữ thôn Làng Chút có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ địa phương, góp phần không nhỏ trong việc đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với phụ nữ dân tộc thiểu số nơi đây.

Chị Nguyễn Thị Phượng đứng thứ 4 từ trái sang - tiếp nhận quản lý công trình “Đường hoa phụ nữ - sắc mới thôn quê” từ HPN xã

         Với vai trò chi hội trưởng phụ nữ, chị Phượng luôn tìm cách quan tâm đến công tác tập hợp đoàn kết hội viên phụ nữ. Để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của phụ nữ trong thôn, chị thường xuyên sâu sát, chia sẻ với chị em, tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội; vận động chị em chung tay xây dựng nông thôn mới, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác thải bừa bãi, xây dựng tường rào, hố xí hợp vệ sinh, giữ gìn vệ sinh môi trường.

         Chị Phượng tích cực triển khai, tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với duy trì các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Chi hội chị Phượng nhận đảm nhiệm xây dựng tuyến đường xanh- sạch- đẹp, để bà con nâng cao ý thức, làm theo, chị cùng chị em phụ nữ trong thôn thường xuyên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, mỗi tháng vệ sinh 02 lần trên những tuyến đường trong thôn; đồng thời phân công các gia đình hội viên có trách nhiệm tự quản các tuyến đường, cùng chung sức làm cho đường làng, ngõ xóm sạch sẽ và mỗi người dân từng bước hình thành nếp sống văn minh.

         Hưởng ứng việc xây dựng “Đường hoa phụ nữ - sắc mới thôn quê” chi hội phụ nữ thôn Làng Chút là một trong các chi hội tiên phong đi đầu triển khai thực hiện với tổng chiều dài đường hoa tại thôn gần 1.000 m, tuyến đường hoa đã và đang được các hội viên trong chi hội hưởng ứng nhiệt tình, tham gia tích cực trồng hoa,  xây dựng chỉnh trang nhà cửa và bảo vệ môi trường sống trong lành, làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm và diện mạo mới của địa phương.

Hội viên chi hội phụ nữ thôn Làng Chút chăm sóc đường hoa

         Với nhiệt huyết, cống hiến trong công tác Hội Phụ nữ, chị Nguyễn Thị Phượng và tập thể chi hội phụ nữ thôn Làng Chút vinh dự nhận được nhiều giấy khen của địa phương trong phong trào thi đua toàn diện. Chị xứng đáng là gương điển hình tiêu biểu trong phong trào phụ nữ và nhiệm vụ công tác Hội thời gian qua. 

Kiều Trang - UBND xã Hòa Mạc
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner