Anh Triệu Phúc Hương gương điển hình làm kinh tế giỏi tại xã Thẳm Dương
Lượt xem: 276

         Sinh ra ở thôn Thẳm Con, chàng thanh niên trẻ khi đó mới hai mươi tư tuổi, với số vốn ban đầu khởi điểm là ba triệu đồng, anh Triệu Phúc Hương cùng với vợ là Triệu Thị Sính mua lợn nái về để nuôi lợn sinh sản kết hợp với nấu rượu, tận dụng bỗng rượu để chăn nuôi, chỉ hai năm sau anh đã có năm con lợn nái sinh sản, tự cung cấp hàng chục con lợn giống cho gia đình, ngoài ra anh cung cấp lợn giống cho nhân dân trong thôn để tăng thu nhập cho gia đình từ nguồn bán con giống. Có thêm chút vốn anh Hương mua máy xát gạo về làm dịch vụ xay xát phục vụ nhân dân trong thôn, góp thêm thu nhập từ nguồn dịch vụ xay xát gạo, hai vợ chồng anh Hương không chỉ dừng lại ở công việc như vậy anh tiếp tục mở dịch vụ sửa chữa xe máy tại gia đình vừa chăn nuôi vừa làm dịch vụ xay xát và sửa chữa, buôn bán hàng tạp hóa, bán thức ăn chăn nuôi phục vụ nhu cầu của người dân trong thôn.

Anh Triệu Phúc Hương tại thôn Thẳm Con xã Thẳm Dương

         Do chịu khó làm với sự năng động, vợ chồng anh Hương đã mua được xe ô tô phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình và giao thương hàng hóa, gia đình anh cũng trồng được hơn hai vạn cây quế, phát triển kinh tế bền vững, nâng cao thu nhập từ việc phát triển rừng. Nguồn thu nhập chính của gia đình từ các dịch vụ xay xát mỗi ngày khoảng 0,5 tấn thóc phục vụ nhân dân, sửa chữa xe máy, phát triển kinh tế chăn nuôi lợn, nấu rượu trung bình mỗi lứa lợn từ 25 con lợn trở lên, hàng tháng thu nhập bình quân đạt trên mười triệu đồng về gia đình.

         Anh Hương xứng đáng là tấm gương điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế, xã hội thôn Thẳm Con nói riêng, cũng như đối với xã Thẳm Dương nói chung. Góp phần đáng kể các gương điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, làm giàu chính đáng cho gia đình, cho quê hương và xã hội.

Phương Liên - xã Thẳm Dương
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner