Anh Triệu Đức Nam phát triển kinh tế VACR tại xã Tân An
Lượt xem: 102

Trong những năm qua, phong trào “Thanh niên học tập và làm theo lời Bác”, phát triển kinh tế, từng bước vươn lên làm giàu trên quê hương được đông đảo bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng. Nhiều đoàn viên, thanh niên đã đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của địa phương. Một trong số đó là tấm gương về phát triển kinh tế VAC của anh Triệu Đức Nam, sinh năm 1988, ở thôn Khe Quạt, xã Tân An. 

Từ một thanh niên năng động, tích cực tham gia các phong trào hoạt động của Đoàn thanh niên, tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ việc tham gia các lớp tập huấn chăn nuôi, sản xuất ở xã phù hợp với điều kiện của địa phương, đã tạo động lực và quyết tâm cao giúp anh mạnh dạn đầu tư chăn nuôi. Được gia đình ủng hộ, năm 2016 anh Nam quyết định huy động mọi nguồn lực đầu tư vào trồng rừng, nuôi lợn, gà, cá. Bước đầu triển khai mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình gặp nhiều khó khăn như chưa có kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi, lựa chọn trồng cây gì, nuôi con gì sao cho phù hợp và để đem lại hiệu quả. Với ý chí làm giàu của mình. Với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, lại có cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn thông tin từ sách báo và Internet, anh quyết tâm triển khai mô hình phát triển kinh tế của mình. Với lợi thế của gia đình có diện tích rộng,  đất rừng khá lớn, anh đầu tư vào trồng rừng và nuôi gia cầm. 

Sau thời gian đi tìm hiểu các mô hình ở các địa phương cùng tìm hiểu qua sách báo về các kỹ thuật chăn nuôi, anh bắt tay vào hiện thực hóa ý tưởng của mình. Hiện nay mô hình VAC của gia đình anh cụ thể, Diện tích trồng rừng 11ha (chủ yếu trồng Quế 05 ha, Chẩu 02 ha, Bồ đề 02 ha, Lát 02 ha). Trồng 02 ha sắn, lúa, ngô, nuôi gần 50 con lợn đã đến thời kỳ xuất chuồng. Đàn Ngan, gà gần 200 con. Diện tích nuôi cá hơn 01 ha.

Bằng sự siêng năng, cần cù chịu khó cùng cách làm khoa học, đúng kỹ thuật, những nỗ lực của anh đã được đền đáp xứng đáng. Hàng năm thu nhập bình quân khoảng 300 triệu đồng.

Từ sự tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, nhiều năm liền gia đình anh đều được công nhận gia đình văn hóa và cá nhân anh được UBND xã, huyện tặng giấy khen trong các phong trào thi đua.

 

Đào Trọng Cường Minh - xã Tân An

Đào Trọng Cường Minh - xã Tân An
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner