Cô Nguyễn Thị Tám Huyền - Tấm gương điển hình trong sự nghiệp trồng Người
Lượt xem: 255

                   

Là tấm gương sáng hội tụ mọi vẻ đẹp cao quý của một nhà giáo mẫu mực, đó chính là cô Nguyễn Thị Tám Huyền - Giáo viên Tiếng Anh Trường THCS Khánh Yên, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

 

Nhắc đến tên cô, từ học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp xa gần ai nấy đều biết và trầm trồ khen ngợi. Với vóc dáng nhỏ bé và bằng lối sống hết sức giản dị, cô Tám Huyền đã tạo cho mình một dấu ấn riêng. Một Nhà giáo luôn tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu và luôn khiêm tốn khi nói về bản thân mình.

Tháng 9 năm 2000 sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, cô được nhận nhiệm vụ tại Trường THCS Khánh Yên Thượng, ngay từ buổi đầu ra trường với lòng yêu nghề, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng những kiến thức tiếp thu được ở giảng đường sư phạm, cô đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, cống hiến trí tuệ, tâm huyết để truyền đạt kiến thức cho học sinh thân yêu của mình.

 Sau 9 năm công tác tại Trường THCS Khánh Yên Thượng, năm 2009 cô được điều động về công tác tại Trường THCS Khánh Yên tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tỉnh của huyện. Ngay năm đầu, lớp do cô trực tiếp bồi dưỡng có 3 em dự thi, thì có 2 em đạt giải. Sau 7 năm tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi tại Trường THCS Khánh Yên cô đã có 90 học sinh đạt giải trong các kỳ thi, cuộc thi cấp huyện, 45 học sinh đạt giải trong các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh. Đặc biệt trong năm học 2015 - 2016, cô đã bồi dưỡng được 33 học sinh đạt giải trong các kỳ thi, cuộc thi cấp huyện, 13 học sinh đạt giải trong các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh. Quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, tâm huyết với nghề của cô đã được các cấp, các ngành ghi nhận và vinh danh với nhiều thành tích tiêu biểu. Sau 16 năm công tác, cô đã có nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 2 năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (năm học 2011-2012; năm học 2014-2015). Đặc biệt cô có 11 năm liên tục (từ 2006 đến 2016) đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Năm 2010 và 2016 cô vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen.

Khi hỏi về kinh nghiệm bồi dưỡng để đạt được nhiều giải trong các kì thi, cuộc thi, cô chia sẻ:  “Điều đầu tiên, bản thân tôi luôn ý thức được công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là một nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và là một công việc khó khăn, lâu dài đòi hỏi nhiều công sức của thầy và trò. Do vậy, tôi luôn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ đầu năm học. Thứ hai, phải luôn phối hợp tốt với các giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh trong việc tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em học sinh tham gia các lớp bồi dưỡng. Thứ ba, để học sinh học tốt môn Tiếng Anh thì việc quan trọng nhất là giáo viên cần tạo hứng thú cho học sinh, thu hút và làm cho các em yêu thích môn học bằng cách tạo ra môi trường học tiếng Anh tích cực, từ đó phát triển các kĩ năng tiếng Anh...”. Bởi thế, cô đã thổi được niềm đam mê học tiếng Anh, tạo được môi trường học tập tích cực cho các em học sinh không chỉ ở lớp học Đề án mà ngay cả các lớp đại trà.

Là cốt cán chuyên môn bộ môn Tiếng Anh của ngành giáo dục huyện Văn Bàn, cô thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức, đồng thời cũng trực tiếp là người truyền đạt các nội dung được tập huấn tới giáo viên giảng dạy bộ môn Tiếng Anh trong toàn huyện. Qua các lớp bồi dưỡng, tập huấn của mình phụ trách cô luôn suy nghĩ, tìm tòi các giải pháp truyền đạt tới đồng nghiệp một cách đầy đủ, hiệu quả với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nói chung và chất lượng giảng dạy môn Tiếng Anh nói riêng trong các trường Trung học cơ sở.

Nhận xét về cô, cô giáo Nguyễn Thị Tuyết, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Khánh Yên khẳng định: “Cô giáo Nguyễn Thị Tám Huyền chính là một điển hình tiên tiến trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục, đã có nhiều đóng góp cho xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Tháng 11 năm 2016 này, cô được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen về tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực” năm học 2015-2016./.

                                                 Tác giả: Hồng Thương

                                                  Giáo viên Trường THCS Khánh Yên

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner