Đồng chí Nguyễn Thanh Dương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại Văn Bàn
Lượt xem: 311

Sáng ngày 16/11/2017, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Dương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến kiểm tra tình hình các dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Văn Bàn. Cùng đi có lãnh đạo các Sở Kế hoạch Đầu tư; Tài chính; Xây Dựng, Giao thông Vận Tải; lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh Lào Cai.


Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe huyện Văn Bàn báo cáo về tình hình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư XDCB Tính đến ngày 15/11/2017 Tổng nguồn vốn thực hiện: 262.868 triệu đồng, đã giải ngân 178.950 triệu đồng đạt 68% KH giao. Trong đó vốn năm 2016 kéo dài sang năm 2017 là 30.142 triệu đồng thuộc các chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng Nông thôn mới đã giải ngân đạt 97% KHG; Vốn năm 2017 là 232.726 triệu đồng thuộc 10 nguồn vốn lồng ghép với vốn ngân sách tỉnh.  Đầu tư 396 dự án làm đường GTNT; nhà công vụ giáo viên và bán trú cho học sinh. Tổng thu ngân sách huyện đạt trên 80%. Trong những tháng cuối năm 2017 huyện Văn Bàn sẽ đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện thủ tục pháp lý, nghiệm thu khối lượng hoàn thành để đủ điều kiện thanh toán vốn cho các nhà thầu; Quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành theo quy định. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình chưa khởi công. Chỉ đạo UBND các xã thị trấn đẩy nhanh tiến đô thi công các công trình thuộc Chương trình Xây dựng NTM và Giảm nghèo bền vững.

Tại buổi làm việc đại diện các sở ban ngành đã tham gia ý kiến vào công tác XDCB của huyện văn bàn, gồm: Các dự án quyết toán, hoàn thành, khởi công mới và công tác thanh quyết toán các công trình. Tham gia ý kiến vào một số công trình xây dựng cơ bản trọng tâm của huyện. Trong đó một số công trình đã được đưa vào trung hạn, một công trình đã giải ngân vốn và một số công trình thuộc quy hoạch. Tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với huyện nghiên cứu tìm nguồn vốn đầu tư trong thời gian sớm. Đoàn công tác đã trực tiếp thực địa một số một số công trình xây dựng cơ bản đã khởi công. Quy hoạch trung tâm khu đô thị phía tây của huyện, trụ sở nhà hành chính hợp khối của huyện Văn Bàn. Thị sát tuyến đường Dương Quỳ Nậm Chầy. Đây là tuyến đường duy nhất của tỉnh Lào Cai từ trung tâm đến xã chưa được cứng hóa. Gây ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế văn hóa xã hội của xã Nậm Chày.

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thanh Dương - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự nỗ lực của huyện Văn Bàn trong thời gian vừa qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm huyện Văn Bàn cần quan tâm điều chỉnh quy hoạch trung tâm thị trấn Khánh Yên, hệ thống khu tái định cư, nhà ở thương mại, hệ thống đường giao thông, hồ tạo điều kiện cho nhân dân ổn định cuộc sống. Sớm thanh quyết toán các công trình năm 2017.

Lệ Duyên - Đài TT-TH Văn Bàn


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner