Gương phụ nữ tiêu biểu trong phát triển kinh tế gia đình, giữ gìn phát huy bản sắc truyền thống của dân tộc
Lượt xem: 15

Trong những năm qua, phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Khánh Yên Thượng phát động và thực hiện, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Một trong những điển hình đó là chị Làng Thị Quê, Hội viên chi hội phụ nữ thôn Bản Nỏong. Chị là một hội viên chăm chỉ, năng động, phát triển kinh kế gia đình, bằng nhiều hình thức như chăn nuôi lợn nái sinh sản, lợn thịt, chăn nuôi gia cầm, ngoài ra gia đình chị kết hợp kinh doanh cửa hàng bán hàng tạp hóa.

Với những trăn chở, suy nghĩ làm sao để phát triển kinh tế gia đình bền vững chị Quê đã quyết tâm mạnh dạn đầu tư theo hướng kinh tế tổng hợp, tích cực tăng gia sản xuất. Chị đã mạnh dạn đầu tư chăn nuôi lợn nái sinh sản, hiện tại chị đang nuôi hơn 10 con lợn nái, mỗi năm xuất hơn 100 con lợn con, thu nhập từ 80-100 triệu đồng, không chỉ chăn nuôi lợn nái sinh sản chị còn kết hợp nuôi thêm lợn thịt để bán mỗi năm chị nuôi hơn 10 con thu nhập từ 30-40 triệu đồng. Ngoài ra chị còn phát triển chăn nuôi thêm gà, ngan thu nhập thêm mỗi năm được 6-7 triệu đồng; không chỉ phát triển kinh tế trong chăn nuôi, chị còn mạnh dạn kết hợp mở quán bán hàng tạp hóa (mỗi năm thu nhập khoảng 20 triệu đồng).

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đàn lợn con và đàn gà của gia đình chị Làng Thị Quê

Kinh tế gia đình đã khá giả, cuộc sống của gia đình chị hòa thuận hạnh phúc, luôn đạt hộ gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc hàng năm, hội viên hội Phụ nữ tiêu biểu của thôn và bên cạnh chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị còn là một trong những hội viên phụ nữ giữ gìn và phát huy bản sắc truyền thống của dân tộc Tày. Chị may đo và bán sản phẩm các trang phục truyền thống của dân tộc Tày do chính chị làm ra như: áo tràm nam, nữ; đệm ngồi, màn đen truyền thống.... và một số sản phẩm truyền thống thường dùng hàng ngày. Thu nhập từ kinh doanh sản phẩm truyền thống đem lại thu nhập mỗi năm cho gia đình khoảng 70 triệu đồng. Hàng năm, chị dạy nghề cho 07 chị em trên địa bàn, cũng như tạo công ăn việc làm, giúp đỡ các chị em thu nhập từ 03-4 triệu đồng/1 tháng.

anh tin bai
anh tin bai

Các sản phẩm truyền thống được chị Quê và các chị làm ra

Công việc gia đình bận rộn là vậy nhưng chị Quê luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội, các phong trào thi đua, luôn chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chị Quê là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, chịu thương, chịu khó, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Hoàng Thị Phin - Công chức VP-TK xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner