Ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Giáo dục tại tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 180
Ngày nay, ứng dụng công nghệ thông tin đã trở thành một cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra trên toàn cầu, tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống xã hội hiện đại, cả trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

       Trên cơ sở đó, ngày 07/5/2018, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành kế hoạch số 157/ KH-UBND về việc phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Giáo dục và Đào tạo Lào Cai giai đoạn 2018 - 2025. Qua đó, cần có sự quan tâm trực tiếp chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo tại các huyện, thành phố và sự chủ động tham mưu tăng cường huy động các nguồn lực để đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin trong ngành Giáo dục và Đào tạo đặc biệt cần làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trong đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin để triển khai xây dựng các mô hình ứng dụng CNTT tiên tiến, hiện đại.

            Bên cạnh việc đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thì việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đội ngũ giáo viên có trình độ nhằm đảm bảo yêu cầu quản lý, điều hành, giảng dạy bộ môn Tin học trong nhà trường đáp ứng với yêu cầu của xã hội hiện nay cũng là rất quan trọng. Tuy nhiên, đội ngũ công chức, viên chức có trình độ chuẩn CNTT trong các cơ quan, đơn vị công lập chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là vấn đề cần được giải quyết cấp bách cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai hiện nay.

            Để năm học 2018 - 2019 và các năm tiếp theo bộ môn Tin học được triển khai thực hiện tốt thì Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố cần thực hiện rà soát, khảo sát thực trạng các phòng thực hành tin học tại các trường học trên địa bàn để nâng cấp, sửa chữa, thay thế, đầu tư cơ sở, vật chất hạ tầng CNTT để đáp ứng việc dạy học và mở rộng dạy học tự chọn môn Tin học trong các trường Mầm non, Tiểu học, THCS theo chương trình giáo dục mới.

            Để đẩy mạnh phát triển môn Tin học tại các trường học trên địa bàn huyện Văn Bàn cần có sự vào cuộc và tham mưu tích cực của Phòng Giáo dục và Đào tạo nhằm tham mưu UBND  huyện các giải pháp, biện pháp, mô hình triển khai thí điểm tại các trường học nhằm áp dụng giải pháp giáo dục thông minh thông qua ứng dụng CNTT trong trường học, đây cũng là hướng đến của một nền giáo dục mới.

Hoàng Yến
Văn phòng HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner