Văn Bàn tổ chức hội nghị cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024
Lượt xem: 36

Sáng ngày 30/7/2024, UBND huyện Văn Bàn tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024. Dự hội nghị có đ/c Lương Thanh Hương – PCT UBND huyện, Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; Lãnh đạo Công an huyện, Phòng Dân tộc, Phòng Nông nghiệp và hơn 130 người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn huyện. 

anh tin bai

Đồng chí Lương Thanh Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn phát biểu khai mạc, khẳng định vai trò, sự đóng góp của đội ngũ người có uy tín trên địa bàn huyện

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lương Thanh Hương - Phó Chủ tich UBND huyện đã khẳng định: Trong những năm qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã phát huy vai trò và có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Với tinh thần trách nhiệm cao, nhiều người đã hiến đất, góp công tham gia xây dựng Chương trình nông thôn mới, gương mẫu cho cộng đồng noi theo; Nắm bắt tình hình, phát hiện, cung cấp nhiều thông tin có giá trị giúp các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đấu tranh, ngăn chặn nhiều hoạt động trái pháp luật. Tham gia giải quyết các vụ mâu thuẫn gia đình, tranh chấp trong nội bộ Nhân dân. Đặc biệt, nhiều người có uy tín đã cùng với các cấp ủy, chính quyền tham gia giải quyết tranh chấp nảy sinh trong thôn bản, không để các phần tử xấu tuyên truyền, kích động, gây rối mất trật tự an ninh ở cơ sở, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Từ những việc làm thiết thực, người có uy tín đã trở thành lực lượng nòng cốt, là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Đồng chí Lương Thanh Hương – PCT UBND huyện cũng đề nghị sau hội nghị, các vị đại biểu là người có uy tín luôn giữ vững và phát huy vai trò uy tín của mình; Tích cực gương mẫu, vận động người thân và cộng đồng thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

anh tin bai

Đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp thông tin về: Công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay; Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở; Nghị quyết số 43 ngày 25/9/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tảo hôn, hôn trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2030; Tình hình phát triển kinh tế - xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2024. Đại biểu cũng được tuyên truyền một số nội dung chính sách dân tộc về: CT MTQG Quyết định 1719, chính sách người uy tín; Cuộc điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 DTTS.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Công an huyện, Phòng NN&PTNT huyện thông tin tới các đại biểu.

Huyện Văn Bàn hiện có 171 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Thông qua hội nghị sẽ giúp người có uy tín nắm rõ chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, quan điểm chỉ đạo của tỉnh, của huyện; Trang bị kiến thức, cung cấp thông tin cần thiết để họ phát huy vai trò và trách nhiệm trong cộng đồng dân cư.  

Hà Phương- Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !