Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Lào Cai giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với trường Tiểu học Khánh Yên Trung huyện Văn Bàn
Lượt xem: 239
    Vừa qua Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Lào Cai đã đến thăm, chia sẻ chuyên môn và tặng quà cho tập thể và học sinh Trường tiểu học Khánh Yên Trung, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Đoàn giao lưu có hơn 40 người, gồm giáo viên, cha mẹ học sinh và các em học sinh, trưởng đoàn là nhà giáo Ngô Thị Thanh Nga - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Lào Cai. 


Một số tiết mục văn nghệ chào mừng buổi giao lưu

          Trong buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn, nhiều hoạt động bổ ích đã diễn ra, đem lại cho thầy và trò Trường tiểu học Khánh Yên Trung nhiều cách tiếp cận mới về phương pháp dạy học và hình thức tổ chức cho học sinh các hoạt động trải nghiệm, thực hiện các dự án trong nhà trường.

          Mở đầu chương trình giao lưu là hoạt động dự giờ, chia sẻ chuyên môn  hai tiết Tiếng Anh lớp 3 và Tiếng Việt lớp 4 do hai cô giáo Phạm Thị Thu Hoài, Lê Thị Linh Trường TH Lê Văn Tám thao giảng. Nếu tiết học Tiếng Anh của cô Hoài đem lại cho học sinh cơ hội được giao tiếp, được thực hành bằng Tiếng Anh nhiều hơn trong bài học thì tiết Tiếng Việt của cô giáo Lê Thị Linh, đã giúp học sinh được khởi động vào bài bằng một trò chơi vô cùng hấp dẫn và phấn khởi. Đặc biệt, trong tiết dạy của mình, cô Linh còn giới thiệu đến tập thể giáo viên và học sinh một ứng dụng công nghệ thông tin rất thiết thực với bài dạy đó là máy chiếu hắt kết hợp với máy tính và bộ đầu chiếu. Với sự kết hợp ấy, việc chữa bài Tập làm văn của cô giáo diễn ra vô cùng thuận tiện. Các học sinh được trực tiếp đọc bài viết của các bạn trên màn hình rộng, nhận xét, đề xuất cách sửa bài và bài cũng được sử trực tiếp tại màn hình. Sau tiết học, các em học sinh rất hào hứng và chia sẻ: “ Chúng em rất thích những tiết học như thế này, thật nhẹ nhàng và đặc biệt nhờ có ứng dụng công nghệ thông tin nên chúng em được biết rõ hơn về ưu điểm, nhược điểm trong bài làm của mình và của bạn đề tìm cách sử bài hợp lí.”



Tiết học tiếng việt lớp 4 


Tiết học tiếng việt lớp 4 
 
          Sau hoạt động chuyên môn, các dự án cũng được triển khai thực hiện. Dự án Giá đỗ sạch với sự hướng dẫn của cô giáo Lê Thị Linh đã thu hút rất nhiều học sinh, cô giáo và phụ huynh tham gia. Các dự án MC, viết chữ thư pháp cũng thu hút rất đông học sinh tham gia và cổ vũ.


Dự án giá đỗ sạch

          Tại đây, Tập thể thầy và trò Trường Tiểu học Lê Văn Tám cùng các bậc cha mẹ học sinh đã tặng cho tập thể giáo viên trong nhà trường 02 chiếc máy tính và 15 xuất quà, học bổng Tết yêu thương cho 15 học sinh của nhà trường. Đặc biệt, nhà trường còn dành tặng học bổng năm với số tiền là năm triệu đồng cho em Giàng Thị Ly, nguyên là học sinh lớp 5 Trường TH số 2 Chiếng Ken, đây là năm thứ hai em được nhận học bổng yêu thương này. Những tấm lòng và nhiều món quà ý nghĩa của Tập thể thầy và trò cùng các bậc cha mẹ học sinh Trường TH Lê Văn Tám trước thềm năm mới là một nguồn động viên, sự quan tâm thiết thực nhất giúp học sinh vượt khó, vui bước đến trường.

  
 
 

          Đoàn trường tiểu học Lê Văn Tám tặng quà cho học sinh, nhà trường tiểu học Khánh Yên Thượng

    Buổi giao lưu khép lại trong sự luyến tiếc của tập thể giáo viên và học sinh hai nhà trường. Đây sẽ là một bữa đại tiệc về chuyên môn, về tình đoàn kết và kết nối yêu thương đáng nhớ nhất trong sự nghiệp làm thầy của mỗi một nhà giáo đã may mắn có mặt trong buổi giao lưu này.

Đỗ Thị Thúy - Phòng GD&ĐT

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner