Trao tiền hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết tại xã Liêm Phú
Lượt xem: 209

         Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Văn Bàn và cấp ủy chính quyền xã Liêm Phú vừa tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình ông Vương Văn Đàm thôn Giằng có hoàn cảnh khó khăn, nhà dột nát.

         Đây là căn nhà Đại đoàn kết đầu tiên trong năm 2021, được UBMTTQ xã Liêm Phú lập hồ sơ đề nghị cấp trên hỗ trợ, cũng như huy động sự tham gia tích cực của các ban ngành đoàn thể, nhân dân trong thôn động viên giúp đỡ gia đình. Thuộc hộ nghèo có con thường xuyên ốm đau đi viện khiến cuộc sống càng khó khó khăn hơn, căn nhà cũ xuống cấp không đảm bảo nhất là vào mùa mưa bão. Do đó sau khi khảo sát, xã đã cho tiến hành khởi công xây dựng căn nhà mới vào tháng 8/2021. Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ của anh em dòng họ, cộng đồng dân cư và cố gắng nỗ lực của gia đình. Ngôi nhà xây cấp 4, 3 gian có diện tích 65m2, tổng trị giá 160 triệu đồng đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Tại buổi nghiệm thu và bàn giao nhà đại đoạn kết cho gia đình ông Vương Văn Đàm, đại diện UB MTTQ huyện đã trao tiền hỗ trợ 25 triệu đồng, trích từ nguồn “quỹ vì người nghèo” của huyện. Được biết toàn bộ ngày công dọn dẹp, đào móng, vận chuyển vật liệu, xây dựng hoàn thiện căn nhà đều do gia đình và nhân dân giúp đỡ xây dựng.

         Từ những viên gạch đầu tiên, nay đã có ngôi nhà khang trang, vững chãi, gia đình ông Vương Văn Đàm không giấu nổi niềm vui phấn khởi, yên tâm lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo.

         Cũng trong dịp này, từ nguồn quỹ vì người nghèo của xã đã hỗ trợ 2 hộ tại thôn Giằng sửa chữa nhà đại đoàn kết trị giá 14 triệu đồng.

Lệ Duyên, Trung Tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner