Nậm Xây tổ chức Hội diễn Nghệ thuật quần chúng lần thứ Nhất năm 2018
Lượt xem: 463
Nhằm khích lệ, động viên và tiếp tục phát động phong trào quần chúng tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật ngay tại khu dân cư. Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh nước CNXHCN Việt Nam (02/9/1945-02/9/2018) 

Nhằm khích lệ, động viên và tiếp tục phát động phong trào quần chúng tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật ngay tại khu dân cư. Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh nước CNXHCN Việt Nam (02/9/1945-02/9/2018) , sáng ngày 22 /8 /2018 xã Nậm Xây long trọng Tổ chức Hội diễn Nghệ thuật quần chúng lần thứ nhất năm 2018. Đến dự và cổ vũ Hội diễn có sự hiện diện của đồng chí: Tạ Minh Khuê, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện, đồng chí: Triệu Tinh Quang - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Thanh thiếu nhi huyện, các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã.



Trích đoạn Lễ đón dâu của dân tộc Dao

Hội diễn có sự tham gia của 7 thôn bản, 21 tiết mục với hơn 100 diễn viên, qua sự thể hiện của các diễn viên, ca sĩ không chuyên đến từ các thôn bản. Đây là lần đầu tiên xã Nậm Xây tổ chức hội diễn Nghệ thuật quần chúng nhưng đã thu hút được sự tham gia đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân, bà con rất phấn khởi và hăng hái. Các tiết mục trong Hội diễn đều được đầu tư, dàn dựng công phu, đúng chủ đề và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Tiết mục của thôn Nậm Van

Tríchđoạn Lễ cấp sắc của dân tộc Dao

Kết thúc Hội diễn, ban Tổ chức đã trao giải cho các tiết mục đặc sắc gồm: 5 giải A, 5 giải B, 11 giải C. Trao cờ và giải Toàn cho các Đoàn tham dự: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Khuyến Khích. Trong đó: giải Nhất thuộc về thôn Nà Hằm, giải Nhì thôn Nậm Van, giải Ba thuộc về thôn Nà Đoong, giải Khuyến Khích cho 2 thôn Phiêng Đoóng và Giàng Dúa Chải.


Ban tổ chức trao giải Toàn đoàn cho các đoàn

Qua Hội diễn Ban Tổ chức đã chọn ra được những tiết mục đặc sắc để tham dự Hội diễn Nghệ thuật quần chúng cấp huyện trong thời gian tới. 

Lương Dương-  UBND xã Nậm Xây


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner