Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Nậm Tha
Lượt xem: 213

Thực hiện Kế hoạch của UBND Lào Cai về tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Hưởng ứng tháng “Thanh niên tình nguyện hè năm 2018”. Vừa qua, tại Trạm Y tế xã Nậm Tha, Sở Y tế tỉnh Lào Cai; Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 đối tượng là các cháu nhỏ và nhân dân thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Nậm Tha. 


Đ/c Ngô Thị Bích - Phó Giám đốc BVĐK huyện Văn Bàn trao qua cho xã Nậm Tha.

Tại đây các Y bác sỹ của hội thầy thuốc trẻ tỉnh Lào Cai; Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn đã tiến hành thăm khám, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cho người dân. Qua đó phát hiện một số bệnh chủ yếu như: Khớp, Đường ruột, Dạ dày, Đại tràng, thoái hóa xương, tai mũi họng và các bệnh về mắt. Các bác sỹ đã tiến hành kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị. Đồng thời tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, từ đó giúp nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đối với những người mắc bệnh nặng, các bác sĩ đã tư vấn, hướng dẫn người dân lên các bệnh viện tuyến trên để kịp thời điều trị. Tổng trị giá thuốc cấp phát trong đợt khám bệnh lần này khoảng 30 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại buổi khám bệnh cho nhân dân xã Nậm Tha




Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần chung tay vì cuộc sống cộng đồng. Thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành với các hoạt động an sinh xã hội. Cũng nhân dịp này, đoàn đã trao 1 xuất quà trị giá 12 triệu đồng cho Đảng ủy - HĐND - UBND xã Nậm Tha, nhằm góp một phần công sức hỗ trợ xã trong xây dựng nông thôn mới 2018.

Trương Tài Khuyên - Đài TTTH huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner