Huyện Văn Bàn xây dựng kế hoạch thành lập các Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện
Lượt xem: 414

         Nhằm góp phần cứu giúp kịp thời cho những bệnh nhân đang điều trị, cấp cứu tại các cơ sở y tế. ngày 09/9/2021 Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (BCĐ VĐ HMTN) huyện Văn Bàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức vận động thành lập các Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện (CLB HMTN) trên địa bàn huyện. CLB HMTN huyện được thành lập là tổ chức của những người có cùng nguyện vọng và điều kiện tham gia nhằm xây dựng, duy trì và phát triển lực lượng hiến máu dự bị tại chỗ của huyện với mục tiêu an toàn, thiết thực, hiệu quả, bền vững và đồng thời là động lực đẩy mạnh phong trào vận động toàn dân tích cực tham gia HMTN nói chung.

         Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện được thành lập với mục đích giáo dục, định hướng nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng nhân dân các dân tộc về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Động viên, khuyến khích những người có đủ sức khỏe, trong độ tuổi, đủ cân nặng tham gia hiến máu tình nguyện. Biểu dương, tôn vinh các cá nhân, gia đình, tập thể có thành tích cao trong hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện; ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

         Đối tượng tham gia là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; hội viên; đoàn viên thanh niên đang công tác và làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh  nghiệp trên địa bàn huyện; công dân đang sinh sống, cư trú tại các xã, thị trấn có đủ sức khỏe, cân nặng, trong độ tuổi từ 18 đến 50 không mắc các bệnh truyền nhiễm, không bị bệnh tim mạch, hô hấp, gan, thận, bệnh thiếu máu và các bệnh nền nguy hiểm khác.

Minh Tuấn, VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner