Huyện Văn Bàn chuẩn bị cho Giải leo núi “Chinh phục đỉnh Gia Lan” năm 2023
Lượt xem: 79

         Để chuẩn bị tốt cho giải leo núi “Chinh phục đỉnh Gia Lan” năm 2023, Chủ tịch UBND huyện đã ký ban hành Kế hoạch số 214/KH-UBND ngày 07/9/2023 nhằm phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện cho Giải, trong đó Phòng Văn hóa và Thông tin là cơ quan chủ trì chính tham mưu UBND huyện.  

         Giải leo núi “Chinh phục đỉnh Gia Lan” năm 2023 là dịp thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương; chào mừng Knim 65 năm Ngày Bác Hthăm Lào Cai (23/9/1958-23/9/2023); hướng tới Chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày Giải phóng huyện Văn Bàn (16/11/1950 - 16/11/2023). Bên cạnh đó nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng, tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường thiên nhiên, góp phần xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc. Thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn huyện Văn Bàn, quảng bá hình ảnh đẹp, điểm du lịch độc đáo của Văn Bàn đến với đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh; thu hút các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đầu tư và tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện.

         Đối tượng tượng tham gia là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc hợp pháp tại các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các xã, thị trấn và các địa phương trong và ngoài huyện Văn Bàn. Khuyến khích các vận động viên là khách du lịch, người làm việc chuyên ngành du lịch và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương tham dự. Các vận động viên có độ tuổi từ 16 tuổi trở lên, có đủ sức khỏe để tham gia thi đấu và phải ký vào đơn cam kết miễn trừ trách nhiệm của Ban Tổ chức trước khi tham dự giải, không có tiền án, tiền sự và không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

         Nội dung thi đấu leo núi đường dốc tự nhiên, cự ly 7,6 km, xuất phát từ đường trước Trụ sở Hợp khối các cơ quan huyện Văn Bàn (thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) lên đích là đỉnh núi Gia Lan ở độ cao 1.458m so với mực nước biển. Thời gian xuất phát leo núi: Từ 07 giờ 00 phút, ngày 21/10/2023, thời gian tối đa hoàn thành thi đấu là 06 tiếng, sau 06 tiếng tính từ lúc xuất phát vận động viên tham dự giải không leo đến đích hoặc dọc hành trình không đảm bảo sức khỏe, Ban Tổ chức sẽ yêu cầu dừng cuộc đua quay trở lại điểm tập trung dưới núi hoặc có người của Ban Tổ chức hỗ trợ đưa về điểm tập trung dưới núi để đảm bảo điều kiện an toàn.

         Về cơ cấu giải, Ban tổ chức sẽ trao 40 giải Chung cuộc và 04 giải Chuyên đề cho các cá nhân nam/nữ tham gia.

Minh Tuấn, VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner