Hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho việc tổ chức các sự kiện đông người
Lượt xem: 163

         Trong thời gian qua, các địa phương đã từng bước tháo bỏ giãn cách xã hội sang thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid- 19” theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ. Do đó đã có số lượng lớn người dân di chuyển từ các địa phương với nhau không phải thực hiện xét nghiệm Covid-19, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Để tăng cường công tác giám sát và chủ động kiểm soát dịch hiệu quả trong việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tập huấn, sự kiện tập trung đông người (gọi tắt sự kiện), Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tại Công văn số 5359/UBND-VX ngày 05/11/2021.

         Nội dung hướng dẫn tổ chức các sự kiện tập trung đông người trên địa bàn huyện Văn Bàn đảm bảo các nội dung như: Lập danh sách Ban tổ chức, người tham dự sự kiện với đầy đủ thông tin bao gồm họ và tên, địa chỉ công tác, nơi cư trú và số điện thoại liên hệ. Địa điểm tổ chức sự kiện phải đảm bảo thông thoáng. Ưu tiên sử dụng thông gió tự nhiên, hạn chế sử dụng điều hòa nếu có thể. Ban tổ chức cần sắp xếp các vị trí ngồi đảm bảo giãn cách. Nên sắp xếp, đặt biển tên và thông báo trước các vị trí ngồi để khách tham dự chủ động vào vị trí. Kiểm tra thân nhiệt cho khách trước khi vào dự sự kiện. Bố trí người mở cửa cho khách tham sự kiện (nếu được). Có biển báo/quy định yêu cầu người tham dự sự kiện: Phải khai báo y tế (đối với cán bộ, công chức tuyệt đối khai báo điện tử); thực hiện đeo khẩu trang theo quy định; sát khuẩn tay trước khi vào tham gia sự kiện; giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định với người khác trong quá trình tham dự sự kiện. Phục vụ giải khát và nước uống tại chỗ cho từng cá nhân tại vị trí đã được sắp xếp trước (nếu có thể). Đảm bảo vệ sinh, khử khuẩn môi trường hằng ngày tại địa điểm tổ chức sự kiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế về khử khuẩn tại nơi làm việc (trước và sau mỗi sự kiện). Lưu ý thực hiện khử khuẩn các bề mặt có nguy cơ tiếp xúc tại phòng họp (mặt bàn, micro, bàn phím máy tính dùng chung, các nút bấm điều khiển,…) sau mỗi buổi làm việc hoặc khi thấy cần. Bố trí đủ thùng đựng rác thu gom rác thải. Bố trí phòng cách ly tạm thời khi có trường hợp mệt mỏi, ho, sốt, đau rát họng hoặc khó thở trong thời gian tham dự sự kiện và thông báo cho cơ quan y tế để được xử trí theo quy định. Đối với đại biểu dự từ nơi xác định có ca lây nhiễm trong cộng đồng (trong thời gian 14 ngày) phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực trong thời gian 72h. Ngành y tế bố trí người kiểm tra, giám sát và chịu trách nhiệm đôn đốc khách tham dự sự kiện thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch nêu trên.

         Yêu cầu đối với người tham dự sự kiện: Các đại biểu tham dự sự kiện chủ động tự theo dõi sức khỏe. Nếu có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở, hoặc đang thực hiện cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế thì tuyệt đối không tham dự sự kiện. Đeo khẩu trang; đảm bảo khoảng cách khi tiếp xúc với người khác theo quy định. Thực hiện đầy đủ các biện pháp vệ sinh cá nhân, không khạc, nhổ tại nơi tổ chức sự kiện. Tuyệt đối không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay,… Thự hiện khai báo y tế và tuân thủ đầy đủ hướng dẫn theo quy định của Ban tổ chức sự kiện. Trong quá trình tham dự sự kiện, nếu có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, khó thở phải báo ngay cho Ban tổ chức sự kiện.

Minh Tuấn, Văn phòng HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner