Chung tay hành động vì an toàn cho phụ nữ và trẻ em
Lượt xem: 192

Từ xưa đến nay, ở bất cứ quốc gia nào, bất cứ dân tộc nào, phụ nữ và trẻ em cũng luôn giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Thời gian qua, Hội LHPN đã phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể nhân dân kiến thức về an toàn thực phẩm; chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ, trẻ em; phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường, chống xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích. Tuy nhiên vẫn có những vụ bạo lực đáng tiếc xảy ra và tình trạng phụ nữ, trẻ em bị xâm hại, chịu bạo lực gia đình dưới nhiều hình thức vẫn diễn ra.

Thực hiện chương trình công tác trọng tâm năm 2019, hưởng ứng chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, ngày 9/4/2019, Hội LHPN huyện Văn Bàn phối hợp với Công an huyện, tòa án nhân dân huyện và viện kiểm sát nhân dân huyện tổ chức Diễn đàn chung tay hành động vì an toàn cho phụ nữ và trẻ em, ký kết giữa bốn cơ quan đảm bảo “an toàn cho phụ nữ và trẻ em” giai đoạn 2019 – 2022. Tham dự và chỉ đạo diễn đàn có đồng chí Nguyễn Thành Sinh – Bí thư Huyện ủy Văn Bàn, đồng chí ….Toàn – Phó chủ tịch UBND huyện, đồng chí Sa Thị Thể - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lào Cai; lãnh đạo các cơ quan Công an huyện, tòa án nhân dân huyện, viện kiểm sát nhân dân huyện, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện, phòng Tư pháp huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cùng hơn 500 hội viên phụ nữ, trẻ em, chiến sỹ công an trên địa bàn huyện Văn Bàn.

Tại diễn đàn, lãnh đạo các cơ quan đã cùng giải đáp những thắc mắc của hội viên phụ nữ và trẻ em; ký kết chương trình phối hợp đảm bảo “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” giai đoạn 2019-2022 giữa bốn cơ quan Hội phụ nữ, Công an, Tòa án, Viện kiểm sát. Cũng tại diễn đàn, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh và các cơ quan tặng các phần quà cho hội viên phụ nữ và trẻ em yếu thế với tổng giá trị là 91 triệu đồng, trong đó: Hội LHPN tỉnh Lào Cai hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng 01 mái ấm tình thương tại xã Nậm Chày, tặng 3 phần quà hỗ trợ các gia đình gặp hỏa hoạn tại xã Khánh Yên Hạ trị giá 3 triệu đồng, LHPN huyện hỗ trợ 20 triệu đồng xây dựng 01 mái ấm tình thương tại xã Dương Quỳ, đồng thời phối hợp với Công an, Phòng Giáo dục đào tạo, Viện kiểm sát, Tòa án tặng 19 sổ tiết kiệm cho 19 phụ nữ và trẻ em, mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng.

Diễn đàn chung tay hành động vì an toàn cho phụ nữ và trẻ em, ký kết giữa bốn cơ quan đảm bảo “an toàn cho phụ nữ và trẻ em” giai đoạn 2019 – 2022 là một chương trình hết sức ý nghĩa, nhằm xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em phát huy hết tiềm năng của mình và huy động cả hệ thống chính trị cùng toàn xã hội chung tay hành động vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Trên cơ sở nội dung ký kết phối hợp, bốn cơ quan sẽ cùng phối hợp xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể, tổ chức các hoạt động tuyên truyền tại các xã, thị trấn, phối hợp xử lý dứt điểm các vấn đề, vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Để thực hiện tốt các hoạt động trên, không chỉ cần sự phối hợp giữa bốn cơ quan, mà còn cần sự phối hợp thực hiện, sự quan tâm sát sao của các cấp, các ngành, của Hội phụ nữ các xã, thị trấn cùng sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình của hội viên phụ nữ và trẻ em trên địa bàn huyện.

                                              Tạ Huế - Hội LHPN huyện 

Tạ Huế - Hội LHPN huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner