Chi đoàn thanh niên và công đoàn tài chính tổ chức Trung thu cho các cháu tại phân hiệu Nà Nheo xã Khánh Yên Hạ
Lượt xem: 603

Thôn Nà Nheo xã Khánh Yên Hạ nằm cách trung tâm xã 15km về phía nam và chách trung tâm thị trấn Khánh Yên 23km, hiện nay thôn có 49 hộ gia đi đình sinh sống, dân số của thôn là 344 khẩu, 100% là đồng bào dân tộc H'mông. Thôn có 1 phân hiệu mầm non và tiểu học chung nhau tại trung tâm thôn, toàn thôn có 120 trẻ, trong đó số học sinh học tại phân hiệu Nà nheo là 92 cháu, nhóm trẻ từ 2 đến 5 tuổi đã ra lớp mầm non là 42 cháu, 50 trẻ học từ lớp 1 đến lớp 5 còn lại là số trẻ nhỏ chưa ra lớp và một số cháu học sinh học cấp hai học tại trung tâm xã khánh Yên Hạ. Số giáo viên tham gia giảng dạy tại phân hiệu là 7 thầy cô giáo trong đó 3 cô giáo mầm non và 4 thầy cô giáo tiểu học.

Thực hiện theo sự phân công của Huyện ủy Văn Bàn về phân công huyện ủy viên phụ trách xã, trong đó phòng Tài chính - Kế hoạch được phân công giúp đỡ xã Khánh Yên Hạ.

Trong dịp tết trung thu năm 2018, Chi bộ Tài chính đã chỉ đạo Chi đoàn thanh niên và Công đoàn đơn vị tham gia tổ chức tết trung thu cho các cháu tại điểm trường thôn Nà Nheo xã Khánh Yên Hạ vào ngày 20/9/2018. Chi đoàn và Công đoàn tài chính đã kết hợp với Chi đoàn xã Khánh Yên Hạ thực hiện tổ chức Tết trung thu cho các cháu, tới dự với buổi liên hoan có đồng chí La Tiến Thuật – Bí thư đảng ủy xã, các đoàn viên chi đoàn xã Khánh Yên Hạ, các thầy cô giáo là hiệu trưởng, hiệu phó, giáo viên của hai trường Tiểu học số hai và Mầm non số 2 xã Khánh Yên Hạ. Buổi tổ chức liên hoan trung thu diễn ra với không khí vui tươi đầm ấm, phấn khởi, các cháu được các cô các chú đoàn viên thanh niên và giáo viên thực hiện nhiều trò chơi giân gian như bịt mắt bắt dên, nhảy bao bố, ngậm thìa nâng bóng bàn, các trò chơi trong nhà trường… các cô đã có màn kịch chú Cuội, chị Hằng Nga ôn lại sự tích trung thu rất vui rất ý nghĩa. Các cô giáo cho biết đây là lần đầu tiên các cháu tại điểm trường Nà Nheo được tổ chức trung thu thật vui thật ý nghĩa như vậy, các cháu vừa được tổ chức các trò chơi vừa được phá cỗ trung thu, được nhận quà của ban tổ chức. Trao đổi, các thầy và trò phân hiệu Nà Nheo mong muốn có được điểm trường khang trang, sạch đẹp, có đầy đủ tiện nghi đồ dùng dạy học và đề nghị Trung thu năm nào cũng được tổ chức vui như vậy.

 Qua việc tổ chức trung thu cho các cháu tại điểm trường thôn Nà Nheo chi đoàn Tài chính nhận thấy các cấp, các ngành cần quan tâm nhiều hơn nữa tới các cháu thiếu niên, nhi đồng đặc biệt là các cháu ở vùng sâu vùng xa vùng đặc biệt khó khăn của huyện để các cháu được vui chơi, được học hành được, chăm sóc đầy đủ ý nghĩa hơn trong cuộc sống.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CUỘC LIÊN HOAN TRUNG THU

TẠI THÔN NÀ NHEO XÃ KHÁNH YÊN HẠ.

 
Vận chuyển quà trung thu lên điểm trường Nà Nheo


Cô giáo chăm sóc các cháu Mầm non trên điểm trường Nà Nheo



Các Đoàn viên thanh niên chuẩn bị liên hoan trung thu cho các cháu.


Các cháu chơi trò chơi  nhảy Bao bố


Trao thưởng cho các cháu trong các trò chơi


Vui văn nghệ và liên hoan hóa cỗ


Các cháu phá cỗ trong buổi liên hoan


Phát quà trung thu cho các cháu trên điểm trường Nà Nheo

Đoàn viên thanh thiên chi đoàn Tài chính - Kế hoạch, UBND xã  Khánh Khánh Yên Hạ và các thầy cô giáo trường Tiểu học, trường Mầm non số 2 xã Khánh KhánhYên Hạ chung tay tổ chức Trung thu cho các cháu tại phân hiệu Nà Nheo.

                                                            Chu Hồng Hà, Phòng TC - KH


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner