Các điểm lưu ý đối với thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018
Lượt xem: 173

Cùng với các địa phương khác, gần 800 em học sinh lớp 12 của huyện Văn Bàn chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018. Trước khi bước vào ngày thi đầu tiên các em cần nắm vững một số điểm lưu ý sau:

1. Ngày thi: Kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27/6/2018 (lùi 3 ngày so với năm 2017). Lịch thi từng môn sẽ được niêm yết cụ thể tại các hội đồng coi thi.

2. Chương trình thi: Phạm vi ra đề nằm trong chương trình lớp 12 và lớp 11, nhưng chủ yếu là lớp 12. Đề thi được dự đoán có tính phân hóa cao hơn. 

3. Ba bài thi bắt buộc, 2 bài thi tự chọn: Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 có 3 bài thi bắt buộc và 2 bài tự chọn. Môn Toán, có 50 câu trắc nghiệm, thời gian thi 90 phút; Môn Ngữ văn, thi tự luận, thời gian thi 120 phút; Môn Ngoại ngữ, có 50 câu trắc nghiệm, thời gian thi 60 phút; Môn thành phần của bài thi tổ hợp có 40 câu trắc nghiệm, thời gian thi 50 phút.

4. Rút ngắn thời gian giữa 2 phần trong bài thi tổ hợp: Thời gian phát và thu đề môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đều là 10 phút (giảm 10 phút so với năm 2017).

5. Không được bỏ bài thi đã chọn: Nếu chọn hai bài thi tự chọn, các em phải làm đủ cả hai bài. Nếu bỏ một trong hai bài, thí sinh bị xem là bỏ thi, không được xét công nhận tốt nghiệp. 

6. Làm tròn điểm đến 2 chữa số thập phân: Bài thi được chấm theo thang điểm 10; Điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. 

7. Công nhận tốt nghiệp: Điều kiện công nhận tốt nghiệp là thí sinh không bị kỷ luật, không bị hủy kết quả thi. Tất cả bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm xét công nhận tốt nghiệp đạt trên một điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên.

8. Học bạ trung học phổ thông: Thí sinh tốt nghiệp trung cấp dự thi để xét công nhận tốt nghiệp phải có học bạ trung học phổ thông (hoặc giáo dục thường xuyên hệ trung học phổ thông).

9. Bảo lưu kết quả thi: Thí sinh được phép bảo lưu kết quả các môn, bài thi và môn thi thành phần của bài thi tổ hợp với điều kiện môn thi, bài thi này đạt từ 5 điểm trở lên. Để bảo lưu cả bài thi, kết quả bài thi đạt từ 5 điểm trở lên, các môn thành phần của bài thi phải có kết quả lớn hơn 1 điểm.

10. Xử lý vi phạm quy chế thi: Bộ GD&ĐT quy định huỷ kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định của pháp luật đối với những thí sinh vi phạm một trong các lỗi: Giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích; Sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp; Để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức; Có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi; Hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác; Sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp.

Mạnh Lộc - Đài TTTH huyện (nguồn tin News.Zing.vn ngày 20/6)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner