Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Bình - Tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người
Lượt xem: 33

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nghề nông thuộc một xã nghèo của tỉnh Yên Bái. Bén duyên với sự nghiệp trồng người từ năm 1997. Sau khi tốt nghiệp cô được phân công về giảng dậy tại trường Tiểu học số 2 Võ Lao. Trong suốt 26 năm công tác cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp của một người giáo viên tiểu học là hết lòng vì học sinh thân yêu, miệt mài vượt khó. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên tiểu học phải có là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì…

Để làm phong phú thêm các bài giảng, giúp học sinh hiểu bài hơn, cô luôn chủ động chuẩn bị các tài liệu, giáo cụ dạy học phù hợp với từng phân môn. Cô sử dụng giáo án điện tử thường xuyên trong các buổi học kết hợp với các đồ dùng dạy học tự làm. Mỗi năm cô đều sưu tầm các loại tranh ảnh, phần mềm dạy học và soạn được rất nhiều bài giáo án điện tử bổ sung vào kho học liệu. Dự và tham gia các tiết dạy của cô, các thầy giáo, cô giáo cũng như các em học sinh luôn cảm thấy bất ngờ và thích thú với các hình thức tổ chức cùng sự kết hợp nhuần nhuyễn các phương pháp dạy học mà cô sử dụng trong bài.

anh tin bai
anh tin bai

Cô Nguyễn Thị Bình cùng các e học sinh trong 1 tiết học

Với niềm đam mê, nhiệt huyết với nghề, sự nỗ lực cố gắng phấn đấu không mệt mỏi, bằng kiến thức chuyên môn cao, cô giáo Bình đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh vững vàng trong học tập và rèn luyện. Nhiều học trò của cô đã đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, Quốc gia.

Trong quá trình công tác từ năm 2010 đến năm 2022 cô đã có 12 sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện được công nhận, 03 năm đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, từ năm 2013 đến năm 2022 cô đã bồi dưỡng được 104 lượt học sinh đạt giải cấp huyện, tỉnh và cấp Quốc gia. Từ năm học 2005 đến 2022 cô đều đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, 04 bằng khen trong đó có 02 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 01 Bằng khen của Tỉnh ủy, 01 bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ.

Đặc biệt, với những cống hiến cho sự nghiệp trồng người đó, ngày 25/12/2023 vừa qua cô đã được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phong tặng Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Đây là một vinh dự, niềm tự hào và là sự động viên vô cùng to lớn không chỉ đối với cô, gia đình, nhà trường mà còn là niềm vinh dự lớn lao đối với ngành giáo dục xã Võ Lao./.

anh tin bai
anh tin bai

Cô Nguyễn Thị Bình cùng các em học sinh trải nghiệm sau các buổi học ngoại khóa

Nguyễn Văn Thái, Công chức VH-XH, UBND xã Võ Lao, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !