Đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Lượt xem: 156

Đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm. Để nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan ban ngành cùng toàn thể nhân dân.

          Các sở, ngành, địa phương chủ động kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nắm bắt địa bàn, đối tượng, luồng vận chuyển, nơi tập kết hàng hóa để chủ động đấu tranh ngăn chặn. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong quản lý địa bàn. Tích cực truyền thông, tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, báo tin về dấu hiệu, hành vi vi phạm.

Kiểm tra chặt chẽ tình trạng bán hàng qua giao dịch thương mại điện tử, hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn huyện đặc biệt là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Thực hiện xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân gian lận về xuất xứ hàng hóa, trà trộn hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, thực hiện các cuộc kiểm tra chuyên đề về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ, trường học, hoạt động của các cơ sở giết mổ và sản xuất, chế biến thực phẩm, hoạt động kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật.  

Hoàng Yến - VP.UBND huyện 

Hoàng Yến - VP.UBND huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner