Huyện Văn Bàn đẩy mạnh phát triển sản xuất và bảo vệ , phát triển rừng.
Lượt xem: 116
Theo số liệu tổng hợp báo cáo của Phòng NN-PTNN huyện Văn Bàn, ngay sau khi thu hoạch xong lúa và các loại cây trồng vụ xuân các xã trong huyện đã tích cực tập trung ngay vào sản xuất vụ hè thu. Toàn huyện đã gieo cấy được 3230/3500 ha lúa, đạt 92,2% kế hoạch giao.

Riêng xã Võ Lao thực hiện lịch gieo cấy sớm hơn nên đến nay nông dân đã làm xong cỏ lần 1. Diện tích lúa 1 vụ được gieo cấy trước đó tại các xã vùng cao Dần Thàng, Minh Lương, Nậm Xây, Nậm Chày, Nậm Xé sinh trưởng, phát triển tốt và đang trong giai đoạn đẻ nhánh rộ. Để phục vụ chăm sóc lúa và các loại cây trồng vụ hè thu hiện nay Trạm Vật tư nông nghiệp huyện đã chuẩn bị đủ số lượng phân bón, các loại thuốc phòng trừ sâu bệnh.

Cùng thời điểm này UBND huyện chỉ đạo các chủ rừng và UBND các xã tích cực thực hiện kế hoạch trồng rừng sản xuất, cây phân tán, cây cảnh quan. Kết quả, đến nay toàn huyện đã trồng được 479,5/866 ha rừng sản xuất (đạt 55,4% kế hoạch) và 6.500 cây phân tán, 50 cây cảnh quan. Số diện tích rừng sản xuất đã trồng tập trung chủ yếu tại các xã Làng Giàng, Khánh Yên Hạ, Chiềng Ken, Dương Quỳ, Khánh Yên Trung, Khánh Yên Thượng.

Mạnh Lộc

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner