Trường Mầm non số 1 Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn tích cực xây dựng Trường học lấy trẻ làm trung tâm, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ
Lượt xem: 247

Trường Mầm non số 1 Khánh Yên Hạ, tiền thân là Trường Mầm non Khánh Yên Hạ, nằm ở khu trung tâm xã, cách huyện Văn Bàn 8km về phía Nam, giao thông đi lại thuận lợi. Trường được tách và thành lập tháng 8 năm 2009 đến nay, dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy chính quyền địa phương, của Phòng Giáo dục và Đào tạo Văn Bàn, nhà trường đã không ngừng xây dựng và phát triển. Phát huy nội lực, chỉ đạo thực hiện tốt công tác huy động và duy trì số lượng. Chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ hàng năm chuyển biến rõ rệt: 100% trẻ được nuôi ăn bán trú học 2 buổi/ngày, 100% trẻ được xếp loại đạt yêu cầu trở lên.

Chất lượng đội ngũ giáo viên nhân viên luôn được nhà trường quan tâm bồi dưỡng nâng cao. Bên cạnh nhà nước đầu tư xây dựng, nhà trường đã chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương huy động xã hội hóa giáo dục xây dựng cở sở vật chất, các công trình phụ trợ như: Cổng trường, tường rào, đổ bê tông sân trường, bếp ăn, nhà vòm, nhà để xe cho cán bộ giáo viên. Phối hợp với phụ huynh xây dựng các mô hình học tập vui chới cho trẻ theo hướng xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm như: Sân khấu, sân chơi giao thông, khu tăng vận động, khu vườn cổ tích… tạo nên một môi trường sư phạm học tập khang trang xanh-sạch-đẹp, thân thiện, đảm bảo phục vụ cho mọi hoạt động dạy và học, cũng như tổ các hoạt động, lễ hội của nhà trường. 

Thực hiện kế hoạch chuyên đề xây dựng trường học lấy trẻ làm trung tâm, năm học 2016-2017 nhà trường đã tiếp tục quan tâm xây dựng, tôn tao cảnh quan môi trường học tập cho trẻ trong và ngoài lớp học một cách hiệu quả nhất. 


Cổng trường thiết kế phù hợp, an toàn, trang trí tuyên truyền về CSGD trẻ,
giáo dục bảo vệ 
môi trường, giáo dục ATGT.


  Khu vận động thô  Khu vận động tinh để trẻ hoạt động


Khu vườn cổ tích để trẻ khám phá và học tập


Khu chơi với cát, với nước, với sỏi cho trẻ tại các góc chơi lớp hoc 

Với những kết quả đã đạt được nhà trường vinh dự được UBND tỉnh công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2010; được Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai công nhận trường học thân thiện - học sinh tích cực giai đoạn 2008-2013; được UBND tỉnh công nhận Trường mầm non đạt chuẩn chất lượng cấp độ 2 năm 2015; liên tục được UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc; năm 2015 được tặng Cờ thi đua. Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, với đội ngũ giáo viên tận tâm, tận lực, yêu nghề, năng động và sáng tạo, học sinh chăm ngoan nền nếp. Trường Mầm non số 1 Khánh Yên Hạ đã đóng góp một phần trí tuệ, sức lực của mình trong sự nghiệp phát triển ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Bàn, xứng đáng với niềm tin tưởng của Đảng, chính quyền, nhân dân địa phương trong nhiều năm qua, là tiền đề vững trắc cho sự phát triển nâng cao chất lượng của nhà trường trong năm học 2016-2017 và những năm học tiếp theo.

                                                                                Nguyễn Thị Tân - Nguyễn Thanh


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner