Người cán bộ nhiệt tình trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19 xã Nậm Tha
Lượt xem: 281

         Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua lãnh đạo UBND xã Nậm Tha đã chỉ đạo Cán bộ, công chức, các tổ chức thôn trên địa bàn xã Nậm Tha tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, chú trọng phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, chỉ đạo hệ thống truyền thanh nhất là truyền thanh lưu động của công chức Văn hóa xã tới từng thôn trên địa bàn xã nhằm kịp thời cung cấp thông tin, góp phần nâng cao ý thức tự giác phòng dịch cho người dân.

Nậm Tha tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 qua hệ thống truyền thanh lưu động

         Hiện trên địa bàn xã Nậm Tha có 07 thôn, để thực hiện chức năng là "cầu nối" đưa các thông tin quan trọng của Nhà nước đến vơi Nhân dân, Công chức  Văn hóa xã Nậm Tha thường xuyên phối hợp với các ngành đoàn thể và các tổ chức trong thôn khảo sát, hỗ trợ kiểm tra, bảo trì các hệ thống cụm truyền thanh cơ sở. Đến nay, 100% các khu dân cư đều được bố trí hệ thống loa, cụm loa, đảm bảo cho người dân có thể nhận được thông tin chính thức, chính xác, kịp thời về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 của xã. Qua đó, giúp người dân nâng cao ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần định hướng dư luận, nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh.

         Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, trong các bảng tin thời sự của Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Văn Bàn đều dành thời lượng nhất định để phát các chương trình về phòng chống dịch Covid-19, các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Bên cạnh đó, bộ phận phát thanh của xã trực tiếp là công chức Văn hóa – Xã hội xã luôn bám sát vào đề cương tuyên truyền của cấp trên, các ban, ngành, đoàn thể để thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh; khuyến cáo, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ về nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch Covid-19.

         Đối với xã trước và sau khi tiếp âm phát thanh 03 cấp theo quy định vào khung giờ 02 buổi sáng và chiều, cán bộ trực công tác phát thanh của xã đã xây dựng chương trình, thông báo của Ủy ban nhân dân xã về việc khuyến cáo người dân không tụ tập đông người; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế như: Sử dụng khẩu trang khi ra đường, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn,...

Dùng loa lưu động đến từng khu dân cư ở các thôn để tuyên truyên phòng chống dịch Covid - 19

         Ông Triệu Toàn Chạn, cán bộ Văn hóa  xã Nậm Tha cho biết : "Ngoài công tác tiếp âm đài tại xã, do địa hình dân cư sống thưa thớt không tập trung, do đó việc dùng loa phát thanh của xã đến với nhân dân không được đầy đủ, chính vì thế tôi đã phải sử dụng loa lưu động kết nối với Bluetooth với điện thoại di động để đi đến từng ngõ, xóm, từng khu dân cư để phát thanh những nội dung về cách phòng chống về đại dịch Covid - 19 cho nhân dân trong xã hiểu được mối nguy hiểm của dịch covid-19,  trong bản tin hàng ngày của Đài Truyền thanh xã, ngoài việc tiếp nối với đài phát thanh cửa huyện, tỉnh. Sau đó tôi dành phần lớn thời lượng để tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài những thông báo, hướng dẫn của địa phương và cơ quan chuyên môn, nhất là của ngành Y tế, tôi còn sưu tầm thêm các nội dung chính thống liên quan từ các báo ... để cho người dân hiểu hơn về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, qua đó có thể tự chủ động phòng tránh".

Dùng loa lưu động đến từng khu dân cư ở các thôn để tuyên truyên phòng chống dịch Covid - 19

         Trong thời gian tới, xã Nậm Tha sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức hội phối hợp với công chức VH – XH xuống các thôn trong xã quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt phát huy hệ thống truyền thanh từ xã đến các thôn trong công tác tuyên truyền lưu động cung cấp thông tin thời sự, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ, phòng, chống các bệnh lây nhiễm trên tinh thần "chống dịch như chống giặc" theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Ngọc Hợp - UBND xã Nậm Tha
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner