Hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay ưu đãi
Lượt xem: 205

         Từng là hộ nghèo, hàng năm phải nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước, nhưng mấy năm trở lại đây, nhờ được tiếp cận vốn vay ưu đãi của chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Văn Bàn, Tỉnh Lào Cai, gia đình chị La Thị Viên, ở thôn Vinh 1 xã Võ Lao, huyện Văn Bàn, Tỉnh lào Cai đã có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo bền vững.

         Lập gia đình với hai bàn tay trắng, hai vợ chồng chỉ có mấy sào đất nông nghiệp để canh tác, thường xuyên bị ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, nên sản xuất hiệu quả thấp. Biết được Chương trình cho vay vốn để phát triển kinh tế, chi Viên đã mạnh dạn tham gia vào Tổ tiết kiệm và vay vốn, qua những buổi sinh hoạt hội, chị nắm được phong trào hoạt động và biết được các chương trình cho vay tín dụng của NHCSXH dành cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách. Đầu năm 2022, chị mạnh dạn làm hồ sơ và được xét duyệt cho vay 70 triệu đồng từ vốn Chương trình cho vay hộ cận nghèo. Qua sự tư vấn của các thành viên trong hội, chị nhận thấy chăn nuôi gà và phát triển cây quế là phù hợp với điều kiện của gia đình, nên quyết định sử dụng vốn vay ngân hàng cùng với số tiền tích góp gia đình đã xây thêm chuồng trại chăn nuôi gà (150m2), mỗi lứa vào đàn từ 1.700 con đến 2.000con. Gia đình cũng đã mua thêm đất và trồng được 3,5ha quế. Với sự cần cù, chịu khó, biết cách chăm sóc, đến nay đàn gà phát triển nhanh, khỏe mạnh chuẩn bị xuất bán lứa đầu tiên, đã giúp chị có những kết quả ban đầu ban đầu. 

Hình ảnh Chị viên đang chăm sóc đàn gà

         Chị Viên, chia sẻ: Có được những thành quả bước đầu, ngoài nỗ lực của gia đình còn có sự đồng hành của cán bộ tín dụng NHCSXH chi nhánh huyện Văn Bàn, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, định hướng cách làm ăn; nhờ vậy, giúp tôi đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi hiệu quả, có điều kiện trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học đàng hoàng. Từ chỗ khó khăn, nhờ chịu khó, chí thú làm ăn, chị Viên đã phát huy đúng mục đích nguồn vốn của ngân hàng cho vay.
Nguyễn Văn Thái - UBND xã Võ Lao
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner