Gương sáng trong phong trào hiến đất làm đường nông thôn tại xã Tân Thượng huyện Văn Bàn
Lượt xem: 1740

Hiến đất làm đường nông thôn là một việc làm rất có ý nghĩa, được nhiều gia đình ở xã Tân Thượng hưởng ứng tích cực. Trong đó, gia đình bà Trần Thị Thin, sinh năm 1948, cư trú tại Thôn Khe Tép, xã Tân Thượng, huyện văn Bàn, tỉnh Lào Cai là một điển hình.

Ngay sau khi có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi khác, mặc dù diện tích đất nông nghiệp của gia đình Thin không nhiều nhưng vì sự phát triển của địa phương và vì lợi ích của chính gia đình và nhân dân trong thôn, Thin đã bàn với gia đình hiến 130m2 đất để mở đường để làm đường giao thông nông thôn của xã. Được biết trong quá trình mở đường bà phải phá bỏ nhiều cây ăn trái với diện tích 30m2.

 
Diện tích đất nhà bà Thin hiến để làm đường.

Việc gương mẫu đi đâu trong việc hiến đất, cây ăn trái của bà Thin đã tạo được sự tín nhiệm của người dân xung quanh. Từ đó, bà đã cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động và nhận được sự đồng thuận của các hộ dân trong thôn tự nguyện hiến đất làm đường giao thông, xây dựng công trình phúc lợi của xã. Diện mạo của thôn và xã ngày càng đổi thay theo đúng chủ trương xây dựng nông thôn mới. Đó là kết quả của “Ý Đảng, lòng dân”, của những người đang tích cực chung tay thực hiện chủ trương của Đảng về xây dựng nông thôn mới như bà Thin.

Bà Thin bộc bạch: “Lợi ích thì ai cũng cần, nhưng làm đường để phục vụ bà con, góp phần phát triển kinh tế chung của địa phương. Đặc biệt, trẻ con trong thôn đi học không còn vất vả khi đến mùa mưa. Vì lẽ đó, mình đâu thể chỉ vì lợi ích cá nhân mà quên đi tập thể cộng đồng, mình sống phải vì mọi người. Có đất xây dựng, xóm làng có đường để đi, thấy có ích mình phải sẵn sàng đóng góp”. Suy nghĩ bình dị đó của bà Thin có sức lan tỏa không nhỏ, đến người dân xung quanh tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Về xã Tân Thượng hôm nay sẽ dễ dàng nhận thấy tâm trạng phấn khởi, niềm vui mới hiển hiện trên nét mặt mỗi người dân. Đường thôn, ngõ xóm to đẹp, đi lại thuận lợi, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và địa phương. Sự thay da, đổi thịt ở vùng xã nông thôn Tân Thượng nói riêng và của Huyện nói chung có sự đóng góp tâm huyết của những cá nhân gương mẫu như bàn Thin.
Vũ Thùy - Huy Thanh

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner