Gương điển hình trong đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 60 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai (23/9/1958-23/9/2018), 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018)
Lượt xem: 169

Anh Đào Xuân Ước, sinh năm 1983, thôn Xuân Sang 2, xã Tân An, năm nay vừa tròn 35 tuổi, sinh ratrong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập chính của gia đình là trồng lúa và trồng rừng. Với bản chất thật thà, chịu khó và năng động nắm bắt thị trường tiêu thụ gỗ bóc có cơ hội phát triển kinh tế cho địa phương và cho gia đình. Anh mạnh dạn vay 350 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Đầu tư mua máy bóc gỗ, tự tìm tòi học hỏi kinh nghiệm làm nghề. Với vốn kiến thức học hỏi được, cộng với những nỗ lực của bản thân, năm 2015 anh đã thành lập xưởng gỗ bóc, được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương cấp phép cho xưởng gỗ bóc đi vào hoạt động.


Hiện nay, bình quân hàng năm xưởng gỗ bóc mang tên Đào Xuân Ước, nhập xưởng 2.000m3 gỗ sản xuất vừa gỗ bóc, gỗ tròn khoảng 500m3 và trên 1.100m3 gỗ ván. Sản phẩm gỗ bóc không chỉ được các doanh nghiệp thu mua phục vụ thị trường trong nước mà cò nxuất khẩu sang một số nước như Trung Quốc, cho nên sản phẩm làm ra đến đâu đều tiêu thụ hết đến đó. Sau khi trừ đi chi phí, xưởng sản xuất gỗ bóc của anh đã thu nhậpbình quân số tiền khoảng 550 triệu đồng/năm, thu nộp ngân sách nhà nước bình quân hàng tháng từ 50 đến 60 triệu đồng.

Không chỉ làm giàu cho bản thân, xưởng gỗ bóc của anh còn giải quyết việc làm cho 8 công nhân làm theo hợp đồng và hơn 15 lao động làm theo thời vụ tại địa phương. Với mức thu nhập bình quân 4 – 5 triệu đồng/người/tháng, hiện nay tổng số vốn hơn 3 tỷ đồng.

Có thể nói rằng; Xưởng gỗ bóc từ khi được thành lập cho đến nay đã giải quyết được cơ bản nguồn lao động nhàn rỗi tại địa phương, nâng cao mức sống cho người lao động. Anh luôn trú trọng đến việc sử lý rác thải để môi trường không bị ô nhiễm. Do khó khăn chung của nền kinh tế, giá cả chưa ổn định nên dẫn đến nhập sản phẩm nguyên liệu còn khó khăn. Để góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, chính quyền  địap hương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi và ưu đãi các nguồn vốn vay để Xưởng gỗ bóc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đối với các cơ sở sản xuất như;Xưởng gỗ bóc anh góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Ngoài ra hàng năm anh còn tham gia đóng góp hàng trục triệu đồng xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Gỗ bóc không phải là nghề mới, song mô hình phát triển kinh tế này vừa cho thu nhập ổn định, vừa đảm bảo việc làm cho lao động ở địa phương, nâng cao thu nhập vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương mình.


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner