Gương điển hình phát triển kinh tế tại xã Võ Lao
Lượt xem: 243

Xã Võ Lao là một xã thuần nông, nhân dân sinh sống chủ yếu bằng nông nghiệp, cây trồng chủ yếu là lúa, ngô, sắn. Những năm gần đây mặc dù có sự chuyển đổi nhiều giống cây trồng nhưng hiệu quả kinh tế mang lại chưa cao. Là một người trẻ tuổi sinh ra và lớn lên tại địa phương anh Đỗ Văn Vịnh – sinh năm 1983, đã mạnh dạn đầu tư vốn vào sản xuất kinh doanh, dịch vụ để mang lại giá trị kinh tế cao hơn. Năm 2015, anh đầu tư vốn mua máy xúc, ô tô chở hàng phục vụ nhu cầu san gạt mặt bằng và vận chuyển hàng hóa của nhân dân trên địa bàn và các khu vực lân cận. Bên cạnh đó gia đình anh còn mở xưởng đóng gạch phục vụ nhu cầu xây dựng của Nhân dân. Ngoài ra vào năm 2018 anh còn mạnh dạn đầu tư mua thêm 02 xe ô tô để vận tải hành khách.  Tạo việc làm thường xuyên cho từ 6- đến 8 lao động trên địa bàn xã với mức thu nhập ổn định 5 triệu đồng/ tháng. Những hoạt động trên mang lại thu nhập cho gia đình trừ chi phí nhân công lao động  trung bình mỗi năm thu từ 250 đến 300 triệu đồng một năm.

Dưới đây là một số hình ảnh tại xưởng sản xuất gạch của anh Đỗ Văn Vịnh

 

Bên cạnh việc tập trung kinh doanh, dịch vụ, gia đình luôn chấp hành tốt chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của thôn bản, tham gia nhiệt tình các hoạt động của thôn bản, hòa đồng với hàng xóm láng giềng, giúp đỡ xây dựng nông thôn mới, ủng hộ các loại quỹ từ thiện, nhân đạo, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm sản xuất kinh doanh cho mọi người có nhu cầu học hỏi, giúp đỡ.

Bằng những việc làm cụ thể anh Đỗ Văn Vịnh thôn Thị Tứ, xã Võ Lao đã mang lại sự tươi mới trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã, đồng thời góp phần to lớn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Nguyễn Minh Hằng - Xã Võ Lao

Nguyễn Minh Hằng - Xã Võ Lao
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner