Đoàn viên thanh niên làm kinh tế giỏi xã Liêm Phú
Lượt xem: 175

Hưởng ứng phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp do TW Đoàn phát động, trong những năm qua trên địa bàn xã Liêm Phú ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng chân chính của mình vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm để trở thành những gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi của xã, của huyện Ông Đặng Văn Bình ĐVTN chi đoàn thôn Lâm Sinh,Liêm Phú là một trong những tấm gương như thế.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình sản xuất nông nghiệp thuần túy, đời sống đời sống kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Nhận thấy việc trồng nấm cho hiệu quả cao, vốn đầu tư ít và rất phù hợp với điều kiện phát triển ở địa phương bởi có thể tận dụng được những phụ phẩm nông nghiệp sẵn có của nhà nông như: rơm rạ, mùn cưa..., vì vậy anh đã quyết định đi học nghề trồng nấm tại Viện Di truyền Bộ Nông Nghiệp, sau khi học xong về áp dụng trồng nấm tại thôn Lâm Sinh, xã Liêm Phú. Ban đầu chưa có kinh nghiệm, vốn ít, nên anh chỉ đầu tư 200 m2 diện tích đất của gia đình để làm nhà che và mua sắm một số dụng cụ chuyên dùng, vật liệu làm nấm… Trải qua thời gian vừa làm, vừa tích lũy kinh nghiệm, mô hình đã bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế.

 

(Mô hình trồng nấm của anh Đặng Văn Bình)

Đến năm 2017 anh thành lập HTX Bình Phú, chuyên hoạt động trồng nấm và trồng rau bằng chất hữu cơ. Đến cuối năm 2017 để  có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm trong việc trồng nấm anh Bình tiếp tục đi học tập kinh nghiệm 3 tháng tại tỉnh Lâm Đồng “về nội dung trồng cây nông nghiệp ngắn ngày”. Sau thời gian học hỏi kinh nghiệm, anh đã mạnh dạn vay Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn số tiền 100 triệu đồng để xây dựng 03 nhà xưởng trồng nấm cho HTX rộng 5.000m2.

 

(Nhà xưởng HTX Bình Phú của anh Bình)

Bên cạnh việc tích cực tham gia phát triển kinh tế, anh Bình còn thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương. Bằng những kinh nghiệm có được trong quá trình làm kinh tế, anh luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những người có khát vọng và ý tưởng làm giàu trên mảnh đất quê hương. Thường xuyên phổ biến các kiến thức trong trồng trọt hỗ trợ cây giống, khuyến khích các đoàn viên khác cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Cho những thành viên khó khăn hơn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, chung tay góp sức vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng

Đến cuối năm 2018 HTX Bình Phú của anh thực hiện liên kết trồng dâu nuôi tằm, anh đã bỏ vốn để mua giống dâu, phân bón đối ứng trước cho các hộ tham gia liên kết trồng dâu nuôi tằm với HTX đến nay đã có 70 hộ tham gia trồng dâu nuôi tằm với tổng diện tích là 544 sào, trong đó có 47 hộ nghèo và cận nghèo cùng tham gia.

 

(Vườn dâu nuôi tằm của anh Đặng Văn Bình)

Cuối năm 2018 và đầu năm 2019 anh đã tổ chức được 2 đợt miễn phí cho 67 người đi thăm mô hình phát triển kinh tế tại huyện Bảo Yên nhằm học hỏi kinh nghiệm áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và chuyển đổi cơ cấu cây trồng.

 

(Tổ chức cho các hộ dân thăm qua mô hình nuôi tằm ở huyện Bảo Yên)

Sau một thời gian mạnh dạn thực hiện phát triển kinh tế đến nay thu nhập hàng năm của anh đạt 500 triệu đồng trở lên. Tạo công ăn việc làm cho 5 lao động có thu nhập 5 triệu đồng/người/tháng. Trong 6 tháng đầu năm 2019 Ông Đặng Văn Bình đã được UBND huyện lựa chọn là gương điển hình trong phát triển kinh tế của huyện đề nghị khen thưởng tại Hội nghị sơ kết công tác TĐKT 6 tháng đầu năm khối huyện thành phố.

Như vậy với sự kiên trì, quyết tâm, không ngại gian khổ anh Bình đã và đang gặt hái được những kết quả tốt đẹp trong quá trình phát triển kinh tế, sản xuất nông nghiệp, giúp đỡ được bà con nhân dân có đời sống ổn định hơn. Qua đó, khẳng định được tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý chí vươn lên của thế hệ trẻ hôm nay./. 


Lương Văn Hải - UBND xã Liêm Phú
Lương Văn Hải - UBND xã Liêm Phú
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner