Chủ tịch Hội cựu chiến binh với phẩm chất bộ đội Cụ Hồ
Lượt xem: 240
  Đồng chí Phạm Minh Đoan sinh năm 1985, hiện nay đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Làng Giàng. Đồng chí là một trong những tấm gương tiêu biểu, với đồng chí: “Học tập và làm theo tấm gương của Bác là một việc suốt đời”.
     Đồng chí Phạm Minh Đoan sinh năm 1985, hiện nay đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Làng Giàng. Đồng chí là một trong những tấm gương tiêu biểu, với đồng chí: “Học tập và làm theo tấm gương của Bác là một việc suốt đời”.
    Năm 2006 sau khi xuất ngũ trở về địa phương, chàng thanh niên 21 tuổi được phân công nhiệm vụ Bí thư Chi đoàn thôn Nà Tiềm, năm 2013 đồng chí được bầu làm trưởng thôn nhiều năm sau đó. Bằng sự tận tậm, nỗ lực phấn đấu, sự tín nhiệm tin tưởng tại Đại hội Đại biểu Hội Cựu chiến binh xã Làng Giàng khóa VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 bầu đồng chí giữ chức vụ Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Làng Giàng. Sau khi được bầu làm Chủ tịch Hội CCB, trên cương vị mới đồng chí bắt tay ngay vào công việc. Đồng chí chia sẻ: Với lợi thế là người con sinh ra và lớn lên tại mảnh đất quê hương Làng Giàng, nên bản thân nắm rõ được địa bàn, hiểu phong tục, tập quán sinh hoạt của bà con nhân dân trong xã đó cũng là một trong những điều kiện thuận lợi trong công tác thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, đồng chí vẫn quyết định trực tiếp xuống từng thôn để nắm bắt tình hình, tư tưởng của nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Vì với đồng chí luôn quan niệm để bà con nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền phải đi sâu, đi sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Là một cán bộ trẻ, đồng chí luôn không ngừng học tập, nghiên cứu, phấn đấu rèn luyện, học hỏi tích lũy kinh nghiệm, tham khao các kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả. Đồng chí luôn xác định bản thân phải giữ vững phẩm chất của người lính cụ Hồ, tích cực đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Với đồng chí, thực hiện học tập và làm theo Bác là nói phải đi đôi với làm, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trước nhân dân, được nhân dân tin tưởng và ủng hộ. Đó cũng chính là nội dung của “2 thạo: Thạo địa bàn, thạo nghề nghiệp”
    Trên cương vị Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, đồng chí luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn quan tâm, tìm tòi những giải pháp nhằm thực hiện tốt công việc. Tâm huyết với công việc, đồng chí Đoan luôn nỗ lực xây dựng sự đoàn kết, nhất trí từ BCH đến mọi hội viên. Đồng chí đã cùng Ban Thường vụ Hội CCB xã ban hành nghị quyết, chương trình thống nhất hành động, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, hướng dẫn chỉ đạo của Hội CCB cấp trên phù hợp với điều kiện của địa phương; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội. Nhờ vậy, trong những năm qua, Hội CCB xã Làng Giàng luôn là một tổ chức mạnh, là nòng cốt trong mọi phong trào chính trị ở địa phương; được các cấp chính quyền, các đoàn thể tín nhiệm và nhiệt tình ủng hộ. Các hội viên giương cao khẩu hiệu "Phát huy bản chất tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ”. Với cương vị là Chủ tịch hội, đồng chí Đoan đã vận động hội viên tham gia tích cực các phong trào như: xóa đói giảm nghèo; xây dựng và bảo vệ Đảng; Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới…Cùng với BCH Hội, đồng chí Đoan thường xuyên quan tâm đến đời sống của các hội viên; động viên, giúp đỡ kịp thời lúc khó khăn; đi đầu trong công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã.
    Khi nói về 3 đúng: "đúng chính sách, đúng thẩm quyền, đúng thời gian". Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Làng Giàng, khóa XX nhiệm kỳ 2015 – 2020, xã Làng Giàng phấn đấu về đích Nông thôn mới trong năm 2018. Đồng chí đã cùng Ban chấp hành Hội CCB xã, các chi hội tại thôn vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới, tập trung vào các tiêu chí như: Nhà ở dân cư, nâng cao thu nhập, giảm nghèo, các tiêu chí về môi trường, giao thông, thủy lợi, giáo dục...nhất là phong trào hiến đất làm đường GTNT. 
    Thực hiện công tác "Đền ơn đáp nghĩa", trong những năm qua, Hội CCB xã luôn tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chú trọng tuyên truyền các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, nhất là những quy định mới ban hành; thực hiện chu đáo, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn xã. Thường xuyên phối hợp với các đoàn thể vận động đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ các gia đình người có công. Nhiều chủ trương đã có sức lan tỏa sâu rộng, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng tham gia, tạo nên các phong trào như: "Xây dựng nhà tình nghĩa", "Chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ"...Đồng chí và BCH Hội luôn làm tốt công tác rà soát đối tượng người có công theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc; 
Như bao hội viên khác, đồng chí có lối sống giản dị; tích cực thực hiện cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ thực tiễn của địa phương, đồng chí Phạm Văn Đoan đã xây dựng và triển khai cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tới 100% hội viên với nội dung trọng tâm “Trung thành – Đoàn kết  - Gương mẫu – Đổi mới”; chú trọng xây dựng và nhân rộng các điển hình cụ thể; tuyên dương, khen thưởng kịp thời các hội viên tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động. Vào những dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), Tết Nguyên đán... các chi hội đều có những hoạt động ý nghĩa hướng về đồng đội như thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức giỗ liệt sĩ, viếng nhà bia ghi danh liệt sĩ... Đồng chí Đoan và BCH Hội CCB xã đã thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt, lắng nghe các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng thân nhân người có công, các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng từ đó biết được những tâm tư, khó khăn, vướng mắc của nhân dân, cùng nhau nghiên cứu, tìm cách giải quyết, khắc phục những khó khăn tạo nên sự gần gũi, nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của nhân dân từ đó hoàn thành tốt nội dung “3 không: Không vô cảm, không sách nhiễu, không né tránh”...
    Từ những thành tích đạt được năm 2017 Hội Cựu chiến binh xã Làng Giàng đã được chủ tịch Hội CCB huyện Văn Bàn tặng Giấy khen về hoàn thành xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2017. Riêng cá nhân đồng chí Phạm Văn Đoan bằng sự nỗ lực và những cống hiến của đồng chí đã được các cấp, các ngành và hội viên ghi nhận. Năm 2017 đồng chí đã được Đảng ủy xã trao tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đảng năm 2017; đạt danh hiệu lao động tiên tiến năm 2017. 


Đ/c Phạm Văn Đoan – Chủ tịch HCCB xã Làng Giàng là gương điển hình tiên tiến 2 thạo, 3 đúng, 3 không

    Với những kết quả đã đạt được đồng chí Phạm Văn Đoan xứng đáng là gương điển hình trong thực hiện phong trào thi đua kỷ niệm 60 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai (23/9/1958-23/9/2018), 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018) góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner