Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố gương mẫu trên địa bàn thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 294

         Trong khi nhiều người vẫn còn e ngại việc thực hiện đồng thời chức danh Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố sẽ gặp khó khăn thì ông Hoàng Kim Sơn - Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố số 8, thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn lại không nghĩ như vậy. Không những đảm nhiệm tốt vai trò Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, ông Sơn còn là một người gương mẫu, năng động tích cực trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

         Sau khi nghỉ hưu tại Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Văn Bàn, ông Sơn về sinh hoạt tại tổ dân phố số 8, là cán bộ, đảng viên gương mẫu nên được nhân dân trong tổ tin tưởng, đến năm 2016 được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố số 8, thị trấn Khánh Yên, dù ở cương vị nào ông cũng luôn gương mẫu, trách nhiệm, hết lòng vì công việc.

Hình ảnh sinh hoạt chi bộ

         Tổ dân phố số 8 hiện có 113 hộ với 387 nhân khẩu; Chi bộ có 96 đảng viên, trong đó đảng viên thuộc chi bộ là 26 đồng chí, đảng viên sinh hoạt nơi cư trú là 70 đồng chí. Đặc thù của tổ dân phố là nằm ở trung tâm huyện, vì vậy tập trung đông cán bộ công chức, viên chức, cán bộ hưu trí sinh sống, các hộ kinh doanh buôn bán. Với vai trò Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, ông đã cùng với các đảng viên trong chi bộ tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quan tâm đến phong trào của tổ dân phố, khu dân cư. Việc sinh hoạt chi bộ thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả. Mỗi cuộc họp chi bộ đều dự thảo Nghị quyết để mỗi đảng viên nghiên cứu rồi phát biểu, góp ý xây dựng. Mỗi buổi họp thường diễn ra đảm bảo chất lượng và thời gian quy định. Từ việc xây dựng Nghị quyết đúng đắn và triển khai thực hiện nghiêm túc nên các nhiệm vụ, các phong trào của tổ dân phố đều được cán bộ, nhân dân đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả. Điển hình như phong trào thi đua “Xây dựng Năm trật tự văn minh và đô thị” được nhân dân trong tổ đồng tình hưởng ứng và là một trong những tổ dân phố đi đầu trong việc tổ chức, triển khai việc chấp hành năm trật tự VMĐT. Tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các nội dung của năm trật tự văn minh đô thị, đi đầu trong thực hiện phá dỡ bục bệ, cầu dắt xe, mái che mái vẩy. Không có hộ dân tái chiếm vỉa hè, xây dựng trái phép.

           Huy động nhân dân XHH 100% lắp đặt toàn bộ camera an ninh trên tuyến đường Gia Lan, tuyến đường 21 trị giá trên 30.000.000 đồng để giữ gìn an ninh trật tự. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 97/108 hộ đạt 89.8%, không có hộ dân vi phạm cam kết năm trật tự văn minh đô thị. 100% hộ dân chấp hành việc treo cờ tổ quốc vào các ngày lễ, ngày tết, việc thu gom rác, đổ rác thực hiện đúng giờ, đúng nơi quy định. Tổ chức các hoạt động truyền thông về xây dựng đô thị văn minh. Đưa công tác tuyên truyền xây dựng đô thị văn minh bằng hình thức sân khấu hóa. Tổ chức kết nghĩa, giúp đỡ nhân dân tổ dân phố Bản Coóc về xây dựng, phát triển kinh tế, xây dựng đô thị văn minh. Xây dựng thành công mô hình tổ nhân dân tự quản gắn với xây dựng tuyến đường Gia Lan và tuyến đường Trần Phú đạt chuẩn tuyến đường văn minh đô thị.

Tuyến đường Gia Lan của tổ dân phố số 8, thị trấn Khánh Yên

         Với cương vị là Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, ông luôn gương mẫu, đi đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ năm 2016 đến nay ông luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được Đảng bộ, Chính quyền tặng giấy khen và được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng trong các phong trào thi đua. Đặc biệt là đầu năm 2020 được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen tại Quyết định số 184/QĐ-UBND, ngày 20/01/2020 đã có hành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Trật tự văn minh đô thị" từ năm 2016-2019. Là tấm gương sáng cho các Chi bộ, tổ dân phố trong địa bàn thị trấn học tập và làm theo. 

Hoàng Thị Phương – UBND TT. Khánh Yên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner