Khai mạc huấn luyện Dân quân Tự vệ năm thứ nhất
Lượt xem: 14

Thực hiện kế hoạch huấn luyện năm 2024, sáng ngày 18/4/2024 Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức ra quân huấn luyện cho 91 chiến sỹ dân quân tự vệ năm thứ nhất.

anh tin bai

Thượng tá Liềng A Vấn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Văn Bàn phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Trong thời gian 15 ngày, 91 chiến sỹ dân quân tự vệ sẽ được trang bị kiến thức chính trị về: Nội dung cơ bản của Luật Dân quân tự vệ năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Một số nhận thức mới về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới; Quán triệt quan điểm của Đảng về đối tác, đối tượng của cách mạng Việt Nam trong tình hình mới; Phòng chống âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam; Quan điểm chính sách dân tôc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta trong tình hình mới...

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ khai mạc

Bên cạnh đó, các chiến sỹ dân quân năm thứ nhất còn được huấn luyện các kỹ thuật, chiến thuật về tư thế, động tác bắn súng AK, ném lựu đạn; Kỹ thuật cấp cứu và vận chuyển người bị thương trong chiến đấu phòng thủ xã, thị trấn. Qua mỗi phần học các chiến sỹ nhăm thứ nhất được kiểm tra về nhận thức chính trị và kiểm tra bắn đạn thật đối với súng tiểu liên AK với kết quả đạt 75% khá giỏi trở lên.

Qua đợt huấn luyện này giúp lực lượng dân quân tự vệ nâng cao nhận thức giác ngộ chính trị, nắm rõ thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, “bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch chống phá cách mạng; thuần thục các động tác về kỹ, chiến thuật chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng chiến đấu giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong mọi tình huống.

Tài Khuyên – Trung Tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner