415 phần quà được trao tặng cho học sinh xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn
Lượt xem: 34

Chiều ngày 04/4/2024, Hội Tài chính - Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với Công ty Điện lực Lào Cai tổ chức chuyến thiện nguyện tại xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Tham gia chương trình có đại diện Ban Tài chính Kế toán Tổng Công ty, phòng Tài chính Kế toán, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Lào Cai, Điện lực Văn Bàn.

anh tin bai
Bà Ninh Thúy Hường - Phó Trưởng Ban Tài chính - Kế toán Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tặng quà cho nhà trường.

Tại chương trình, Hội Tài chính -Kế toán Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã trao tặng 415 phần quà đồ dùng học tập, gồm balo, vở, bút, tẩy, thước kẻ, bình nước cho các em học sinh. Tổng trị giá 87 triệu đồng. Dịp này, Công ty Điện lực Lào Cai cũng đã trao tặng nhà trường 5 triệu đồng tiền mặt để cải thiện bữa ăn cho học sinh.

anh tin bai

Mỗi phần quà bao gồm các đồ dùng học tập thiết yếu.

anh tin bai

Công ty Điện lực Lào Cai trao tặng nhà trường 5 triệu đồng tiền mặt.

Được biết, trường PTDTBT Tiểu học Nậm Tha hiện có 415 học sinh, 100% là người Dao và Mông. Trong đó gần 200 em ở bán trú.  Đa số các em có hoàn cảnh khó khăn, một số bậc phụ huynh còn chưa quan tâm tới việc học tập của con. Với các phần quà được trao tặng dịp này sẽ giúp các em có thêm động lực để rèn luyện, phấn đấu. Đồng thời, đưa trường PTDTBT Tiểu học Nậm Tha đạt các tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ 2 năm 2024. Là cơ sở để Nậm Tha hoàn thành tiêu chí trường học trong XDNTM. Trong những năm qua Hội Tài chính Kế toán đã tổ chức thiện nguyện tại nhiều địa phương trên địa bàn hoạt động của Tổng Công ty. Với mong muốn chia sẻ những khó khăn cùng cấp ủy chính quyền và người dân, đặc biệt là các em học sinh vùng đặc biệt khó khăn.

anh tin bai

Bà Ninh Thúy Hường - Phó Trưởng Ban Tài chính - Kế toán Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc chia sẻ mong muốn của Tổng công ty là giúp học sinh vùng khó khăn vươn lên trong học tập.

Xã Nậm Tha nằm cách trung tâm huyện Văn Bàn gần 30 km, đây là xã vùng III đặc biệt khó khăn của huyện với hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ xã Nậm Tha xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, công ty Điện lực Lào Cai cũng đã có nhiều hoạt động, phần việc cụ thể. Đặc biệt là phối hợp tốt với cấp ủy chính quyền địa phương để tìm ra giải pháp phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Tính từ năm 2021 đến nay, Công ty Điện lực Lào Cai đã hỗ trợ Nậm Tha trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững với tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Hiện xã đã đạt 11/19 tiêu chí nông thôn mới.

Đào Thùy - Điện lực Văn Bàn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner