Văn Bàn tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019
Lượt xem: 344

         Ngày 18/4/2019, UBND huyện Văn Bàn, Ban Chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của huyện đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019.

 

          Đến dự và chỉ đạo buổi Lễ phát động có Đồng chí Hà Văn Toàn - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo VSATTP huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo VSATTP huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện và đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang, học sinh, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và nhân dân trên địa bàn thị trấn Khánh Yên tham dự.


 

Quang cảnh buổi Lễ phát động

 

          Với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, Tháng hành động năm nay nhằm tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm; Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; Đẩy mạnh công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại xã, thị trấn trọng điểm. Nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

          Tháng hành động sẽ diễn ra từ 15/4/2019 đến 15/5/2019 tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Cùng với việc Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm. Tăng cường kiểm tra sản xuất, kinh doanh thực phẩm; đặc biệt là các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ. Tiếp tục triển khai hiệu quá các hoạt động bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn huyện; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn nói chung và rượu, rau, thịt thuỷ sản tươi sống nói riêng. Chủ động phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm liên quan đến thực phẩm; không để xảy ra dịch bệnh nguy hiểm có liên quan đến thực phẩm.

  

 

Đồng chí Hà Văn Toàn - PCT UBND huyện phát biểu phát động tại buổi Lễ


          Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Hà Văn Toàn - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị c
ác cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị: Y tế, Nông nghiệp &PTNT, Kinh tế và Hạ tầng triển khai có hiệu quả các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm theo Kế hoạch của UBND huyện; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về An toàn thực phẩm, loại trừ dần những phong tục tập quán lạc hậu, mất an toàn vệ sinh trong ăn uống, nâng cao nhận thức cho nhân dân trong việc tẩy chay các thực phẩm kém chất lượng không đảm bảo an toàn tạo chuyển biến mạnh mẽ cho công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Tăng cường công tác kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm, kiên quyết xử lý đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm. UBND các xã, thị trấn triển khai có hiệu quả Chỉ thị 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 14/01/2016 của Tỉnh ủy; Chỉ thị số 11-CT/HU ngày 16/5/2016 của Huyện ủy và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện về công tác đảm bảo ATTP cho nhân dân. Các cơ quan, đơn vị thành viên Ban chỉ đạo VSATTP huyện tăng cường kiểm tra công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá đối với chính quyền cấp xã trong công tác quản lý nhà nước về ATTP theo Luật ATTP. Chính quyền cơ sở cần xác định việc bảo đảm an toàn thực phẩm là một tiêu chí xây dựng nông thôn mới, khu dân cư văn hóa. Đề nghị các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm, hộ nông dân thực hiện các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong nuôi trồng, sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tự công bố chất lượng an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

 

          Tại Lễ phát động, lã​nh đạo UBND, Ban chỉ đạo VSATTP huyện chứng kiến các chủ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm phát biểu hưởng ứng Tháng hành dộng và ký cám kết thực hiện.


 

Bà Vũ Thị Thiệm, Chủ cơ sở kinh doanh chế biến, thực phẩm

đại diện các cơ sở kinh doanh phát biểu tại buổi Lễ.

 

          Đại diện các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm ký cam kết tại Lễ phát động trước sự chứng kiến của Lãnh đạo UBND huyện, Ban chỉ đạo VSATTP huyện Văn Bàn.





          Ngay sau Lễ phát động, các tổ chức, đoàn thể tham gia diễu hành trên các trục đường chính của thị trấn Khánh Yên và các xã lân cận, biểu thị quyết tâm thực hiện có hiệu quả Tháng hành động vì ATTP năm 2019.




Huy Thanh, Văn phòng HĐND&UBND
Nguyễn Thanh - Văn phòng HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner