Văn Bàn tăng cường phòng chống dịch Covid-19
Lượt xem: 251

         Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, huyện Văn Bàn đã triển khai các phương án nhằm ứng phó kịp thời với bệnh dịch này. Bên cạnh sự chủ động của các cấp các ngành, còn là sự nỗ lực, tận tâm của không ít cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

         Khoảng thời gian của những ngày nghỉ kéo dài do tác động của virut Covid-19 đã không trở nên vô vị đối với cô giáo Hoàng Thị Hồng Hạnh, công tác tại trường THPT số 1 Văn Bàn. Bằng tấm lòng cao cả và đôi bàn tay khéo léo, cô Hạnh ấp ủ sẽ may đủ 700 chiếc khẩu trang vải để trao tặng cho các em học sinh nhà trường. Mỗi ngày dành ra hơn 5 tiếng, cô Hạnh đã hoàn thiện được 30-40 chiếc khẩu trang. Món quà tuy nhỏ bé nhưng lại vô cùng ý nghĩa vào thời điểm dịch Covid-19 chưa kết thúc, học sinh quay trở lại trường để học tập.

Cô giáo Hoàng Thị Hồng Hạnh đang may khẩu trang cho học sinh

          Hình ảnh về cô giáo Hoàng Thị Hồng Hạnh và không ít nhà hảo tâm phát khẩu trang miễn phí cho người dân, những tuyên truyền viên tổ giám sát dịch bệnh cộng đồng khắp các cơ sở. Đang hằng ngày đóng góp công sức đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về an toàn dịch bệnh trong cộng đồng. Mặc dù trên địa bàn chưa nghi nhận trường hợp nào mắc bệnh CoVid - 19. Tuy nhiên tại những thôn bản vùng cao, công tác phòng chống bệnh dịch cũng được thực hiện nghiêm túc trên quan điểm. Mọi người, mọi nhà đều phải hiểu đúng, đủ, tự chăm sóc bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Ông Trần Văn Trường - Trưởng thôn Ù Sóc thành viên BCĐ phòng chống dịch COVid-19 xã Tân thượng cho biết: Thôn Ù sóc xã Tân Thượng có 75 hộ, trên 300 nhân khẩu, mặc dù địa bàn rộng nhưng đến thời điểm này cơ bản người dân trong thôn đã được phát tờ rơi tuyên truyền, tin tức về dịch bệnh hằng ngày được cập nhật phát trên bản tin loa phát thanh xã, thực hiện quản lý tuyên truyền 4 đối tượng đi học tập làm việc tại Trung Quốc hiện đang ở địa phương tự theo dõi sức khỏe. Ngoài ra các hoạt động văn hóa văn nghệ, đám ma đám cưới đều được thôn quản lý chặt chẽ, ký cam kết đến từng hộ gia đình. thêm:

          Trước tình hình thông tin dịch bệnh diễn biến phức tạp, cơ bản nhân dân ổn định tư tưởng, yên tâm lao động sản xuất, có ý thức trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, có trách nhiệm hơn, cùng chung tay bảo vệ sức khỏe. Bà Bùi Thị Nhi thôn Tân Sơn xã Tân An cho biết: “Hầu hết bà con trong thôn hạn chế ra đường đi chợ không tụ tập đông người, mọi người đều có ý thức đeo khẩu trang khi đi làm và rửa tay bằng xà phòng”.

          Với những giải pháp tích cực đã minh chứng cho công tác chủ động ứng phó với bệnh dịch CoVid-19 của huyện Văn Bàn.

          Trước đó, để huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, Huyện ủy - UBND huyện đã tổ chức nhiều cuộc họp khẩn để chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Đồng thời yêu cầu các phòng, ban, ngành đoàn thể, địa phương và đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát tại các khu vực có nguy cơ cao xuất hiện dịch bệnh. Ngành Y tế chủ động xây dựng phương án chuẩn bị trang thiết bị, thuốc sẵn sàng ứng phó phòng, chống bệnh dịch tại địa phương. Tăng cường công tác giám sát về người, động vật, các trường hợp bệnh nghi ngờ, củng cố các đội cơ động phòng chống dịch, bảo đảm công tác trực chống dịch. Ngành văn hoá và chính quyền các địa phương chỉ đạo dừng tổ chức các lễ hội tập trung đông người, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học, trong thời gian nghỉ học phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh. Đ/c Hà Văn Toàn - PCT UBND huyện Văn Bàn, phó trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 cho biết: Huyện đã cấp kinh phí mua hơn 60.000 khẩu trang y tế, 355 lít hóa chất, nhiệt kế điện tử, tiến hành phun hóa chất Cloramin B tại 23 xã, thị trấn. Đồng thời thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid- 19.

Đồng chí: Trần Thị Việt, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy kiểm tra công tác phòng bệnh

         Thực tế những năm qua, tình trạng người dân trên địa bàn huyện đi xuất khẩu lao động tại Trung Quốc khá phổ biến, theo thống kê của Công an huyện Văn Bàn thì hiện tại trên địa bàn huyện đã có 585 người đi lao động tại Trung Quốc trở về với gia đình. Khi bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, các xã tập trung theo dõi, quản lý chặt chẽ số người đi Trung Quốc về trong dịp tết vừa qua. Bởi đây là những người có yếu tố dịch tễ để những người thân tiếp xúc trực tiếp và có thể lây lan nguồn bệnh. Chính quyền các xã đã trực tiếp xuống các bản để tuyên truyền người dân về mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng tránh dịch bệnh corona.

         Hiện tại bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Covid - 19 gây ra vẫn có diễn biến phức tạp. Huyện Văn Bàn chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với vi rút Covid - 19 nhưng không vì thế mà công tác ứng phó với bệnh này được phép lơ là, chủ quan. Địa phương sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp nhằm kịp thời xử lý ngay từ ban đầu để phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe của người dân trên địa bàn.

Lệ Duyên – Hà Phương, Trung Tâm VHTT-TT

Lệ Duyên – Hà Phương, Trung Tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner