Văn Bàn hoàn thành Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019
Lượt xem: 365

Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Thời gian qua, cùng với các địa phương khác trên cả nước, huyện Văn Bàn đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc và hướng dẫn 23 xã thị trấn đẩy nhanh tiến độ cuộc Tổng điều tra. Đến thời điểm này, huyện Văn Bàn đã hoàn thành 100% nội dung của cuộc Tổng điều tra.


Cán bộ điều tra trực tiếp tại nhà dân và cập nhật thông tin bằng điện thoại thông minh

Là huyện vùng cao có địa hình phực tạp, giao thông đi lại khó khăn, quy mô dân số lớn với tổng số 20.465 hộ, hơn 88.470 nhân khẩu. Để đảm bảo hoàn thành cuộc Tổng điều tra, Ban chỉ đạo huyện đã huy động và trưng tập 195 người tham gia quá trình điều tra tại 231 địa bàn. Các xã, thị trấn của huyện đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tập huấn kiến thức nghiệp vụ điều tra. Đồng thời, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, lên các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn huyện. Đội ngũ điều tra viên đều nắm rõ kiến thức về vai trò, nhiệm vụ cũng như những quy định về nghiệp vụ điều tra, quy định về phỏng vấn và ghi phiếu; Sử dụng thành thạo phần mềm CAPI trên máy tính bảng và thiết bị điện thoại thông minh để thu nhập thông tin dân số và nhà ở năm 2019.

Theo đánh giá của huyện Văn Bàn, việc thực hiện tổng điều tra dân số và nhà ở tại địa phương cơ bản thuận lợi. Tuy nhiên, do trình độ dân trí, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, khả năng tiếp cận thông tin của người dân còn hạn chế. Nên một số xã của huyện mặc dù số hộ ít nhưng mất nhiều thời gian để thu thập thông tin. Trong suốt quá trình triển khai, thành viên Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở các cấp trong huyện cũng liên tục giám sát, kiểm tra ở cơ sở để kịp thời uốn nắn những sai sót trong nghiệp vụ. Cùng với đó, công tác báo cáo tiến độ điều tra cũng được thực hiện thường xuyên; Một số khó khăn, vướng mắc được phản ánh đến cơ quan thường trực đã được giải quyết, tháo gỡ kịp thời. 

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, huyện Văn Bàn đã hoàn thành cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở  đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, trước thời gian quy định.

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner