UBND huyện Văn Bàn lập kế hoạch hành động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV)
Lượt xem: 248

         Thực hiện Kế hoạch số 32 /KH-UBND ngày 28/01/2020 của UBND tỉnh Lào Cai về Kế hoạch hành động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai; UBND huyện Văn Bàn đã ban hành kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 31/01/2020 về việc hành động phòng, chống bệnh viên đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) trên địa bàn huyện Văn Bàn năm 2020.

         Coronaviruses (nCoV) là một họ các vi rút có thể gây ra các bệnh lý của đường hô hấp trên và đường tiêu hóa ở người và một số loài động vật. Vi rút corona thường lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp với chất tiết đường hô hấp của người bệnh. Bệnh thường hay xảy ra vào mùa đông và đầu mùa xuân. Ở người, vi rút corona có thể gây bệnh nhẹ từ cảm lạnh thông thường đến các bệnh nghiêm trọng hơn như Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (MERS-CoV) và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV). Chủng vi rút mới thuộc họ corona (nCoV) là chủng mới chưa xác định trước đây ở người. Hiện chưa có vắc xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, các biện pháp phòng bệnh hiện nay chủ yếu là dựa vào vệ sinh cá nhân và ngăn ngừa lây truyền tại cộng đồng.

         Để kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona ngay từ khi chưa xuất hiện ca bệnh, UBND huyện Văn Bàn xây dựng Kế hoạch hành động phòng, chống viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV nhằm mục đích ngăn chặn và giảm thiểu tối đa việc người bị nhiễm bệnh trên địa bàn huyện nói riêng và địa bàn tỉnh Lào Cai nói chung.

         Đến thời điểm hiện nay (ngày 31/01/2020), trên địa bàn huyện Văn Bàn chưa phát hiện trường hợp nào, tuy nhiên việc chủ động phòng, chống đã được UBND huyện chỉ đạo quyết liệt. Với mục đích chủ động giám sát phát hiện sớm, các ca bệnh đầu tiên xâm nhập vào Văn Bàn để xử lý triệt để, tránh lây lan nếu có và thực hiện khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để nhằm hạn chế thấp nhất mức độ tử vong và lây lan ra cộng đồng.

         Để thực hiện tốt mục tiêu đề ra Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm của huyện đã xây dựng kế hoạch và chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện, như: Xây dựng kế hoạch và chủ động triển khai, phối hợp đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện; Ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai các hoạt động tại các đơn vị Y tế trên địa bàn huyện. Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, hướng dẫn công tác giám sát, sẵn sàng thu dung, điều trị xử lý ổ dịch tại các xã, thị trấn; Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

         Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền các biện pháp phòng, chống viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV trên các phương tiện truyền thông, kịp thời  cung cấp thông tin để người dân không hoang mang lo lắng; Truyền tải các thông điệp, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh tới người lao động đến các vùng dịch có viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV.

         Theo Kế hoạch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm của huyện cũng đã xây dựng các tình huống và phương án xử lý, đặc biệt là các giải pháp chi tiết, cụ thể đã được chuẩn bị sẵn sàng khi phát hiện bệnh nhân bị nhiễm vi rút nCoV.

 

Minh Tuấn, VP. HĐND và UBND

Minh Tuấn, VP. HĐND và UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner