Trường Tiểu học số 1 Võ Lao tổ chức phối hợp với phụ huynh có con học lớp 1 về việc học môn Tiếng Việt theo Công nghệ giáo dục
Lượt xem: 347

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 tiếp tục  với chủ đề: “Vì học sinh thân yêu; Xây dựng Trường học kỷ cương - văn hóa; Chất lượng giáo dục  thực chất”. Ban giám hiệu Trường Tiểu học số 1 Võ Lao xác định: Một nguồn nhân lực quan trọng không thể thiếu trong việc phối hợp giáo dục học sinh đó chính là các bậc cha mẹ học sinh. Để cha mẹ học sinh hiểu và biết cách hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ con học tập ở nhà trong chương trình Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục, sáng ngày 09/10/2018, Trường TH số 1 Võ Lao, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã sáng tạo tổ chức chuyên đề “Học cùng con” môn Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục dành cho phụ huynh học sinh. Tham gia chuyên đề có Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo dạy lớp 1, 2 cùng 46/55 phụ huynh lớp 1.


Ban giám hiệu nhà trường trao đổi với phụ huynh học sinh có con học lớp 1

Với mục tiêu của chuyên đề nhằm giúp cha mẹ học sinh có điều kiện quan sát thực tế việc học tập môn Tiếng Việt Công nghệ giáo dục, nắm được những kỹ thuật cơ bản, cách hướng dẫn của cô với  các con trong việc đọc, viết, hình thành nền nếp học tập tại lớp của con... Từ đó chia sẻ với thầy cô trong việc hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ con em mình học tập, ôn bài  ở nhà.



Các bậc phụ huynh theo dõi các con học theo phương pháp Công nghệ giáo dục

Tại đây, phụ huynh đã được trực tiếp quan sát các con học tập 2 tiết Tiếng Việt Công nghệ giáo dục với quy trình 4 việc cụ thể, chi tiết và khoa học. Dưới sự điều khiển của Ban giám hiệu nhà trường trong buổi chia sẻ sau tiết học, phụ huynh tiếp tục được trình bày những băn khoăn, tìm hiểu về cách hỗ trợ, hướng dẫn con đưa các tiếng vào mô hình, đánh vần và cách phát âm của một số trường hợp đặc biệt: (c,k,q); (g, gh); (ng, ngh) cùng với luật chính tả của các âm trên khi đứng trước  e, ê,i...Tất cả các hoạt động trong tiết học và những kết quả thu được từ sự nhận thức của con em mình đã thực sự khiến phụ huynh an tâm, tin tưởng khi cho con theo học chương trình này.



Ban giám hiệu Nhà trường hướng dẫn phụ huynh dạy con theo phương pháp học theo Công nghệ giáo dục

Khi chia sẻ, phụ huynh Mai Thị Ngọc vui vẻ nói: "Cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường cùng 2 cô giáo Lưu Thị Kiều Oanh và cô giáo Phạm Thị Hoa đã tổ chức cho chúng tôi được tham gia một hoạt động kết nỗi giữa gia đình và nhà trường vô cùng ý nghĩa, giúp chúng tôi hiểu về phương pháp dạy học cho con em  mình ở nhà. Tôi thực sự vui mừng khi thấy các con đã biết đọc, biết viết đúng, đẹp những tiếng, từ, câu đã được học.

Chuyên đề khép lại trong sự thành công ngoài mong đợi của Ban giám hiệu nhà trường, đây là một hoạt động kết nối chuyên môn vô cùng quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học đồng thời góp phần trấn an dư luận trước làn sóng xuyên tạc, phản bác GDCN Tiếng Việt 1 của một vài phần tử cực đoan trên mạng xã hội gần đây./.

Đỗ Thị Thúy - Trường Tiểu học số 1 Võ Lao

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner