Tập huấn Kĩ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lí đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2018
Lượt xem: 138

Sáng ngày 29/8/2018, Ủy ban Nhân dân huyện Văn Bàn phối hợp với Thanh tra tỉnh Lào Cai tổ chức Lớp bồi dưỡng Kĩ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lí đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ là thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn của Huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và cán bộ Tư pháp, địa chính, cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân, xử lí đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo của UBND huyện và các xã, thị trấn. Dự khai mạc có đồng chí Hà Văn Toàn - Phó Chủ tịch UBND Huyện Văn Bàn.



Đồng Chí Hà Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Lớp tập huấn đợt này nhằm mục đích đổi mới, nâng cao hơn nữa nhận thức pháp luật về tiếp công dân đối với Cán bộ công chức, viên chức nhất là người đứng đầu cơ quan, chính quyền địa phương. Bảo đảm việc tiếp công dân, xử lí đơn thư của Ban tiếp công dân, các cơ quan nhà nước phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ, trình tự, thủ tục trong quá trình tiếp công dân; phát huy vai trò của tổ chức cơ sở Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và các tổ hòa giải ở cơ sở, vận động tuyên truyền nhân dân trong việc chấp hành nghiêm pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Trưởng phòng nghiệp vụ 1 - Thanh tra tỉnh Lào Cai hướng dẫn, khái quát về nhiệm vụ trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của các cấp các ngành, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và địa phương; nghiên cứu về quy trình, kĩ năng tiếp công dân; quy trình, kĩ năng xử lí đơn thư tố cáo, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt hơn nữa trong đợt bồi dưỡng này, các đại biểu được trang bị kĩ năng giao tiếp, ứng xử trong quá trình tiếp xúc với công dân cũng như cập nhật nghiên cứu hệ thống mẫu biểu, văn bản tiếp công dân.

Sau ½ ngày làm việc nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao của báo cáo viên và các địa biểu tham dự hội nghị, hội nghị Tập huấn kĩ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lí đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2018 của huyện Văn Bàn đã thành công tốt đẹp.

Hà Toàn - UBND huyện


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner