Phong trào xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện
Lượt xem: 304

Đến với trường Tiểu học Hòa Mạc vào những ngày đông tiết trời giá rét nhưng vẫn  cảm nhận được đầu tiên là không gian trường học trong lành, khuôn viên nhà trường khang trang, sạch đẹp, thân thiện, an toàn. Có được không gian đó, trong những năm qua, nhà trường đã tích cực đẩy mạnh xây dựng trường lớp theo hướng “ xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện”. Toàn bộ cây xanh, cây bóng mát, cây cảnh, khóm hoa luôn được chăm sóc, tưới nước, bón phân,  nhặt cỏ …. của giáo viên và học sinh. Các lớp được phân công trồng cây cảnh, cây hoa trong các chậu, các lẵng được đặt, treo trong và ngoài hành lang của lớp. Điển hình là các lớp Mĩ thuật, 2A, 2B, 5B, phòng Tin học...việc trồng nhiều các loại cây giúp học sinh có không gian thoải mái để đọc sách, thư giãn, trao đổi kinh nghiệm học tập, tạo cảm giác gần gũi thân thiện cho các em khi đến trường, đến lớp, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, Qua đó hình thành phẩm chất, năng lực cho các em.

 
Khu vực tìm hiểu, học tập thân thiện của thầy và trò trường Tiểu học Hòa Mạc

       Những năm qua, phong trào xây dựng tường học “xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện” đã tạo môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi an toàn, hấp dẫn với đối với học sinh, giúp các em càng thêm yêu quý trường lớp, thầy cô, bạn bè. Ngôi trừơng đã để lại những kỉ niệm đẹp trong lòng học sinh bởi những lối đi dưới hàng cây râm mát, những bồn hoa, thảm cỏ xanh tươi nhìn ra từ cửa sổ lớp học mỗi ngày. Trường  học xanh - sạch - đẹp - an toàn còn có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục học sinh ý thức thói quen giữ gìn bảo vệ môi trường và tạo sự lan tỏa đến môi trường gia đình, cộng đồng các em đang sống , góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp và lối sống văn minh cho thế hệ trẻ ngay từ lứa tuổi học đường. Đồng thời cùng chung tay với toàn xã hội xây dựng nông hôn mới, đô thị văn minh. Đay còn là một trong những nội dung quan trọng của phong trào xây dựng “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực “, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Các em học sinh chăm sóc hoa

Giáo viên và học sinh chăm sóc rau xanh

Thực tế, ở trường khi xây dựng phong trào đã lôi cuốn học sinh tham gia vào các công việc như quét dọn vệ sinh trường  lớp, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa của trường  để tạo ra các sản phẩm về giáo dục môi trường như tranh vẽ, bài viế , ảnh chụp … Đặc biệt, hằng ngày các em được đọc sách dưới thư viện xanh. Khi học sinh thật sự có ý thức, hành vi và thói quen đúng với môi trường học đường, các em sẽ biết giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn ở chính nơi các em học tập.

    Các em học sinh xử lý rác thải



Đỗ Thị Thúy, Phòng GD&ĐT

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner