Ổn định tổ chức Đảng bộ Võ Lao sau sát nhập
Lượt xem: 191

    Thực hiện nghị quyết của Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội, huyện Văn Bàn vừa thực hiện sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Văn Sơn với xã Võ Lao thành một đơn vị hành chính mới, với tên gọi hiện nay xã Võ Lao. Đây là chủ trương lớn của Đảng Nhà nước hướng đến mục tiêu tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động. Với sự chủ động và đồng thuận cao của cán bộ Đảng viên, nhân dân. Sau gần 1 tháng Sáp nhập, hiện nay việc thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ xã Võ Lao có nhiều bước chuyển biến tích cực, cụ thể:

    Ngay sau ngày công bố sáp nhập mùng 1/3/2020, Đảng bộ xã Võ Lao cũng được sáp nhập và chỉ định các chức danh theo quy định. Tiến hành kì họp thứ nhất HĐND xã Võ Lao nhiệm kỳ 2016-2021. Bầu các chức  danh chủ chốt HĐND, UBND. Sau khi kiện toàn, cấp ủy Đảng, chính quyền xã bắt tay ngay vào lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020, ổn định tổ chức Đảng và đảng viên. Nhằm đoàn kết tập trung trí tuệ, phát huy sức mạnh xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đồng chí Hà Văn Thảo- Bí thư Đảng ủy xã Võ Lao cho biết: Hiện nay Đảng bộ Võ Lao có 40 Chi bộ với 638 đảng viên. Đây cũng là địa phương có số Chi bộ và Đảng viên cao nhất toàn huyện. Vì vậy để lãnh đạo hoạt động đạt hiệu quả. Đảng bộ đã phân công các đồng chí ủy viên Ban thường vụ, BCH Đảng bộ xã phụ trách các Chi bộ; Giám sát việc sinh hoạt Chi bộ theo hướng dẫn số 12-HD/BTCTW, ngày 6/7/2018 của  Ban tổ chức Trung ương; kiện toàn các ban của Đảng, tổ giúp việc chuẩn bị văn kiện, công tác nhân sự đại hội đại biểu Đảng bộ xã Võ Lao nhiệm kỳ 2020-2025.

    Song song với đó, Đảng bộ đã ban hành các nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động tập trung vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2020. Khuyến khích, tạo điều kiện để người dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế với những cây trồng, vật nuôi đã phát huy hiệu quả; Phát triển ngành nghề thương mại, dịch vụ, sản xuất nông, lâm nghiệp vốn là thế mạnh của địa phương. Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, tăng tỷ lệ hộ khá giàu.

    Sau Sáp nhập địa bàn mở rộng, dân số và số lượng Đảng viên các Chi bộ trực thuộc tăng lên. Do đó Đảng bộ chỉ đạo các Chi ủy Chi bộ thôn bản phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu .Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt  các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Là cánh tay nối dài giúp đỡ đội ngũ cán bộ mới trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Phát huy vai trò bí thư Chi bộ, Đảng viên trong triển khai nhiệm vụ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Văn Bàn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo xã Võ Lao tại Hội nghị công bố Quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại xã Võ Lao

    Đồng chí Hà Văn Thảo - Bí thư Đảng bộ Võ Lao cho biết, mặc dù Đảng bộ đã ổn định tổ chức sau sáp nhập. Tuy nhiên hiện nay còn 1 Chi bộ chưa có ban Chi ủy do số đảng viên chưa đủ số lượng. Nhiệm vụ đặt ra với Đảng bộ thời gian tới, là tập trung phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, đảng viên nông thôn, nữ dân tộc thiểu số; Phấn đấu 100% Chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã có ban Chi ủy. Qua đó góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và Đảng viên.

    Ổn định tổ chức sau sáp nhập, tập thể đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo chỉ đạo là yếu tố then chốt, nền tảng để xây dựng hệ thống chính trị xã Võ Lao vững mạnh. Trước mắt là chuẩn bị để đảm bảo các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025./.

Lệ Duyên - Đài TT-TH
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner