Lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính khóa 94 tổ chức nghiên cứu thực tế tại xã Hòa Mạc, Dương Quỳ
Lượt xem: 1403

Thực hiện kế hoạch học tập toàn khóa, trong 2 ngày (30, 31)/8/2017; lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính khóa 94, Trường Chính trị tỉnh Lào Cai, tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại xã Hòa Mạc và xã Dương Quỳ huyện Văn Bàn. Tham gia đoàn nghiên cứu thực tế có Lãnh đạo, Giảng viên Trường Chính trị tỉnh Lào Cai và trên 60 học viên.

Qua chuyến đi thực tế này, nhằm thực hiện một cách hiệu quả nhất trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, cũng như đảm bảo phương châm lý luận gắn liền với thực tiễn, giúp cho học viên nắm bắt sâu sát công tác quản lý hành chính nhà nước tại cấp cơ sở sau khi đã được nghiên cứu môn học. Đồng thời, thông qua việc trao đổi trực tiếp với chính quyền địa phương cũng giúp cho các đồng chí học viên nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của chính quyền cấp xã, đặc biệt là trên lĩnh vực quản lý nhà nước. đó làm cơ sở cho việc viết bài thu hoạch đạt chất lượng tốt nhất.

Trao đổi với Đảng ủy, UBND xã Dương Quỳ, đoàn được nghe báo cáo thực tế về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, những tiềm năng lợi thế của địa phương. Dương Quỳ là xã trung tâm ở Cụm phía tây huyện Văn Bàn, với những tiềm năng lớn như đất đai màu mỡ, khoáng sản dồi dào cùng với nguồn nhân lực có tay nghề cao. Vì vậy xã có những đóng góp lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Văn Bàn. An sinh xã hội được đảm bảo, hộ nghèo giảm theo từng  năm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.... Nghiên cứu thực tế cho thấy tiềm năng phát triển ngành dịch vụ nông, lâm nghiệp là rất lớn. Tại đây đoàn được tham quan mô hình cánh đồng một giống, thăm một số thôn, bản của xã Dương Quỳ. Được tận mắt chứng kiến sự phát triển nhanh của khu trung tâm xã, qua đó giúp cho học viên có sự liên hệ từ việc nghiên cứu học tập lý luận đến thực tiễn. Từ đó mỗi học viên sẽ có những vận dụng phù hợp cho bản thân trong công tác, học tập.

Trước đó tối ngày 30/8/2017, Đoàn đã phối hợp với UBND xã Hòa Mạc tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tại nhà văn hóa cộng đồng xã. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc được các học viên và các nghệ sỹ không chuyên của xã thể hiện và  được đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ. Qua đây các học viên cũng được tìm hiểu thêm về nét đẹp và bản sắc văn hóa của người dân nơi đây.  


Lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính khóa 94
trao quà cho học sinh nghèo xã Hòa Mạc.

Nhân dịp đi thực tế lần này Lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính khóa 94, đã trao 26 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã với giá trị mỗi xuất là 300.000 đồng. Ngoài ra lớp tặng Quà lưu niệm cho Đảng ủy, UBND 2 xã. Trao 10 suất quà cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn. Tổng giá trị các suất quà mà đoàn dành tặng cho học sinh, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 2 xã trên 20 triệu đồng.


Lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đảng ủy xã Dương Quỳ.

Chuyến đi nghiên cứu thực tế của đoàn tại xã Hòa Mạc; Dương Quỳ đã giúp giảng viên, học viên trải nghiệm thực tiễn, bổ sung vận dụng kiến thức thực tế vào giảng dạy, học tập và công tác.

                                         Trương Tài Khuyên - Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner